Đi tìm ông trưởng giải…

Bầu Kiên trong lúc say sưa góp ý cho bóng đá VN đã chỉ ra ngay người mình tín nhiệm làm trưởng giải: Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.

Cùng thời điểm bầu Kiên đề cử ông Viễn, tại gần Văn phòng LĐBĐ TP.HCM, ông Viễn đang ngồi với ông Dương Vũ Lâm và một vài nhân vật cộm cán. Khi được thông báo ông Kiên đề cử mình, ông Viễn chỉ cười trừ nhưng trên mặt thoáng hiện ra vẻ lo lắng.

Ông Phạm Ngọc Viễn được đề cử làm trưởng BTC giải
Ông Phạm Ngọc Viễn được đề cử làm trưởng BTC giải

Tôi tin chắc bây giờ có ép ông Viễn ngồi vào ghế trưởng giải thì ông Viễn cũng tìm mọi cách thoái thác. Nguyên do sau lần bị bật ra khỏi bộ máy VFF (dù lý thuyết là ông từ chức) ông Viễn đã rút ra được bài học lớn cho riêng mình đặc biệt ở lần trở lại này ông có tiếng nhưng không có miếng và bị các học trò của mình khống chế rất nhiều.

Ông Viễn là một giáo sư, là người chắp bút cho đề án phát triển bóng đá chuyên nghiệp nhưng bây giờ nói giải chuyên nghiệp có đi theo phiên bản của ông không thì ông Viễn không thể gật đầu.

Ông Viễn có rất nhiều học trò trong đó có người đang đồng hành với ông và thậm chí là quyền to hơn ông nhưng ông hiểu có những lúc ông không thể lấy cái quyền của thầy mà lên tiếng nhắn nhủ trò.

Có một thực tế là trong công tác điều hành giải thì hiện nay không ai có nhiều kinh nghiệm bằng ông Phó TTK Dương Nghiệp Khôi nhưng vấn đề còn lại là sự đồng bộ của một bộ máy thay vì mọi quyền sinh quyền sát giao cho ông trưởng giải.

Ông Khôi khi ngồi ghế trưởng giải thì các giám sát và trọng tài đều sợ ông nhưng nếu vị trí đó là ông Viễn thì khác. Ông Viễn không thuộc loại dám thể hiện quyền sinh quyền sát cho dù ông chẳng nợ CLB nào và cũng chẳng nợ ai những chuyện được xem là ân oán giang hồ.

So với những đời trưởng giải thì ông Viễn khá giống ông Trần Duy Ly ngày nào tức không phải lo việc đối phó với ai mình chịu ơn, ai mình mắc nợ nhưng cái khó khi ngồi vào ghế nóng kiểu ông Viễn và ông Ly trước đây là sự ủng hộ của các cấp và các bộ máy cùng chạy.

Làm bóng đá VN hay tồn tại ê-kíp và ông Viễn rất sợ ngồi ghế nóng vì không có ê-kíp cho dù có doanh nghiệp ủng hộ ông.

Thế nên việc ai ngồi vào ghế nóng thực chất sẽ không quan trọng bằng việc chỉnh sửa lỗi hệ thống như thế nào rồi mới đặt người ngồi vào vị trí trưởng giải.

Theo tôi thì việc ngày 29/9 này các ông bầu ngồi lại với VFF vấn để kiếm một trưởng giải đừng nên đặt nặng khi mà những thứ được xem là lỗi hệ thống lại không được điều chỉnh.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast