Bà Hillary Clinton nhiều khả năng sẽ từ bỏ chính trường

Theo AFP, ngày 8/1, một người bạn thân của bà Hillary Clinton cho biết vị cựu Ngoại trưởng Mỹ này sẽ không bao giờ ra tranh cử một lần nữa sau khi thất bại trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016.

ba hillary clinton nhieu kha nang se tu bo chinh truong

Cựu Tổng thống Bill Clinton (trái) và bà Hillary Clinton (phải) phát biểu sau khi thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống ở New York. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Neera Tanden, Chủ tịch Trung tâm Tiến bộ Mỹ - một tổ chức cố vấn có liên hệ với Đảng Dân chủ, nói với kênh CNN: "Tôi cho rằng bà ấy sẽ tìm ra các hướng đi có thể giúp trẻ em và các gia đình... Đó là những thứ mà bà đã tập trung vào suốt cuộc đời... cũng như các vấn đề ảnh hưởng đến họ trong những năm tới. Nhưng tôi dự đoán bà sẽ không bao giờ chạy đua vào bất cứ cơ quan dân bầu nào nữa."

Nhận định trên được bà Tanden đưa ra sau khi tờ New York Times đồn đoán rằng bà Clinton có thể ra tranh cử chức Thị trưởng New York để cạnh tranh với Thị trưởng đương nhiệm Bill de Blasio, từng là lãnh đạo chiến dịch tranh cử của vị cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin cựu ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast