Cơ thủ Việt Nam giành ngôi á quân World Cup billiards

Chiều 4/9, cơ thủ Trần Quyết Chiến của Việt Nam giành HCB World Cup billiards carom 3 băng, diễn ra tại Guri (Hàn Quốc).

co thu viet nam gianh ngoi a quan world cup billiards

Trần Quyết Chiến lập nên chiến tích cho bản thân cũng như billiards Việt Nam.

Đây là thành tích cao nhất của anh từ trước đến nay. Ở trận chung kết, Quyết Chiến thua Jeremy Bury (Pháp) 30-40 sau 20 lượt cơ. Giành ngôi á quân giúp cơ thủ Việt Nam nhận được 3.500 euro tiền thưởng, đồng thời tiến vào top 10 trên bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới. Bên cạnh đó, anh còn nhận được hàng trăm triệu đồng từ Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản TP HCM.

Đây là lần đầu tiên, billiards carom Việt Nam có một cơ thủ giành quyền vào chung kết World Cup, kể từ khi Trần Chí Thanh lập kỳ tích năm 2007. Trần Quyết Chiến vốn xếp hạng 17 thế giới trước khi bước vào giải đấu này, đồng thời không được đánh giá cao nhưng đã thi đấu xuất sắc.

Sau khi vượt qua vòng loại, Trần Quyết Chiến đã đánh bại hàng loạt cơ thủ nổi danh khác của thế giới. Vòng 1/8, anh vượt qua Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ) 40-21 sau 14 lượt cơ. Đến tứ kết, anh tiếp tục thắng đối thủ rất mạnh của Thụy Điển Torbjorn Blomdahl.

co thu viet nam gianh ngoi a quan world cup billiards

Những đối thủ mà Quyết Chiến đã vượt qua trên đường tiến đến chung kết.

Đặc biệt ở vòng bán kết, Trần Quyết Chiến đã chiến thắng Dick Japser (Hà Lan) với tỷ số cách biệt 40-24 sau 23 lượt cơ. Trước trận đấu, VĐV người Hà Lan đã tuyên bố: “Tôi đã thi đấu với nhiều cơ thủ Việt Nam và chưa bao giờ thất bại”. Trước đó tại một giải billiards quốc tế ở TP HCM, Jasper đã đánh bại 4 VĐV của chủ nhà. Tuy nhiên gặp lại Quyết Chiến ở Hàn Quốc, Dick Jasper đã thua tâm phục, khẩu phục.

Ngoài Trần Quyết Chiến những tay cơ khác của như Mã Xuân Cường, Đức Chiến, Ngô Đình Nại… đã không thể tạo nên bất ngờ. Vòng đấu tiếp theo của World Cup billiards carom sẽ diễn ra ở Bỉ và Pháp. Thành tích của Trần Quyết Chiến sẽ tiếp thêm động lực cho những VĐV Việt Nam thời gian tới.

Theo Zing

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast