Tư vấn, định hướng nghề nghiệp - việc làm cho học sinh lớp 12

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/5, UBND thị xã Hồng Lĩnh, Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp - việc làm cho học sinh lớp 12 (năm học 2014-2015) trên địa bàn.

Hơn 150 học sinh đến từ các trường THPT Hồng Lam, THPT Hồng Lĩnh đã được lãnh đạo các trường: Cao đẳng Cơ điện - Luyện kim Thái Nguyên, Trung cấp nghề Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh), Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh trực tiếp trao đổi, thảo luận các nội dung về hướng nghiệp, thông tin về các trường, ngành nghề đào tạo.

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp - việc làm cho học sinh lớp 12 ảnh 1

Học sinh trực tiếp trao đổi, thảo luận về hướng nghiệp, ngành nghề và trường đào tạo.

Ban Tổ chức mong muốn qua buổi hướng nghiệp các em sẽ có cách nhìn đầy đủ, toàn diện hơn về đề định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình; các em học sinh, gia đình điều chỉnh động cơ, chọn nghề phù hợp với trình độ, năng lực, điều kiện; hạn chế lãng phí thời gian, tiền bạc, tệ tạn xã hội do không có việc làm...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Lê Văn Bình cho biết, trong năm học 2014-2015, địa phương đã tổ chức 2 hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn nhằm tư vấn, định hướng cho các em trước khi bước sang một trang mới của cuộc đời.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast