Các trận đấu Champions League có thể diễn ra cuối tuần

(Baohatinh.vn) - Một trong những giải pháp của UEFA trong việc cứu mùa giải 2019/2020 là tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ Champions League và Europa League vào cuối tuần thay vì giữa tuần như trước đây. 

Các trận đấu Champions League có thể diễn ra cuối tuần

UEFA Champions League sẽ phải sắp xếp lịch thi đấu phù hợp để có thể kết thúc vào ngày 30/6.

Theo thông tin mới nhất từ UEFA, cuộc họp trực tuyến của tổ chức này với đại diện các giải đấu hàng đầu châu Âu đã đi đến thống nhất và cam kết là sẽ làm tất cả những gì có thể để kết thúc mùa giải vào ngày 30/6.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho thị trường chuyển nhượng mùa hè mở ra đúng thời điểm và các câu lạc bộ cũng không còn đau đầu vì lo ngại không có sự phục vụ của các cầu thủ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới.

Ngoài các giải đấu quốc nội được cam kết sẽ diễn ra lượt đấu cuối vào ngày 30/6, UEFA cũng cho rằng đây sẽ là mốc để kết thúc mùa giải Champions League và Europa League.

Thông tin trên các tờ Miror, The Sun cho biết, với việc các giải đấu đều có thời hạn kết thúc vào 30/6, cho nên sẽ có một điều chưa từng xảy ra, đó là UEFA Champions League, Europa League sẽ diễn ra vào cuối tuần. Điều đó đồng nghĩa, ngày cuối tuần, ngoài các giải đấu như Premier League, La Liga, Bundesliga…, khán giả trên khắp thế giới còn được chứng kiến các cuộc đối đầu đỉnh cao tại cúp châu Âu.

Các trận đấu Champions League có thể diễn ra cuối tuần

Kết thúc mùa giải đúng hẹn 30/6 là thách thức của La Liga và Serie A khi tình hình dịch bệnh tại Tây Ban Nha và Italia chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Bên cạnh đó, theo diễn biến cuộc họp ngày 17/3 do UEFA tổ chức, một văn bản có chữ ký của Chủ tịch UEFA, Chủ tịch Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu, Chủ tịch Giải đấu châu Âu, Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp châu Âu đã được ban hành.

Văn bản đó cho biết, trong trường hợp tình hình dịch bệnh được kiềm chế thì các trận đấu có thể diễn ra nhưng phải thận trọng và phù hợp quy định của nước sở tại.

Bên cạnh đó, văn bản nêu trên cũng khẳng định, nếu không hoàn thành trước thời điểm 30/6, các giải đấu sẽ phải hủy mùa giải. Điều này dẫn đến những lo ngại liên quan đến Serie A và La Liga bởi Italia và Tây Ban Nha đang là 2 quốc gia bị ảnh hưởng rất lớn bởi Covid-19.

Việc dịch bệnh chưa có dấu hiệu kiểm soát và nhiều cầu thủ nhiễm virus corona chắc chắn sẽ khiến 2 giải đấu này về đích kịp vào ngày 30/6 và viễn cảnh hủy mùa giải hoàn toàn có thể xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast