Quân đội Thái Lan sẽ không ngại thẳng tay trấn áp biểu tình

Ông Prayuth kêu gọi người dân hợp tác và thông cảm cho quân đội nếu buộc phải sử dụng các biện pháp cứng rắn.

Lãnh đạo cuộc đảo chính Thái Lan, Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chanocha, hôm 26/5 đã được Nhà Vua Thái Lan chính thức phê chuẩn làm người đứng đầu chính quyền quân sự mới ở nước này.

Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chanocha vừa được Nhà Vua Thái Lan phê chuẩn làm người đứng đầu chính quyền quân sự (Ảnh: isnhotnews)
Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chanocha vừa được Nhà Vua Thái Lan phê chuẩn làm người đứng đầu chính quyền quân sự (Ảnh: isnhotnews)

Sau khi nhận được quyết định trên, phát biểu trước báo giới, ông Prayut nói: "Tôi thề sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách trung thực. Tôi hy vọng các vấn đề sẽ sớm được giải quyết để chúng ta có thể quay trở lại chế độ dân chủ đúng đắn".

Trong tuyên bố của mình, ông Prayuth cũng cảnh báo sẽ trấn áp thẳng tay nếu các cuộc biểu tình bùng phát trở lại. Tướng Prayuth khẳng định phải sử dụng biện pháp mạnh để giữ gìn an ninh trật tự trong thời kỳ “rối ren” của Thái Lan, nếu không, đất nước sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.

BBC dẫn lời ông Prayuth: “Chúng ta có trở lại thời kỳ bình yên trước đây hay không? Nếu mọi người muốn điều đó, tôi sẽ cần phải sử dụng vũ lực khi cần và áp dụng luật nghiêm ngặt”.

Ông Prayuth cũng kêu gọi người dân hợp tác và thông cảm cho quân đội nếu buộc phải sử dụng các biện pháp cứng rắn trong trường hợp cần thiết.

Trong khi đó, theo Reuters, người phát ngôn quân đội Thái Lan, Winthai Suvaree cho biết: “Chúng tôi quyết tâm theo đuổi chiến lược của mình trong việc xử lý những người biểu tình chống đảo chính. Nếu họ vi phạm pháp luật, chúng tôi phải bắt giữ họ. Nếu họ vi phạm lệnh giới nghiêm, họ cũng sẽ bị bắt”./.

Hùng Cường

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast