Cán bộ y tế cơ sở ở Hà Tĩnh được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị nhiều dịch bệnh nguy hiểm

(Baohatinh.vn) - Sau 1 tháng triển khai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc tập huấn hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đậu mùa khỉ, viêm phổi do Adenovirus và sốt xuất huyết cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đậu mùa khỉ, viêm phổi do Adenovirus và sốt xuất huyết (SXH), ngày 7/10/2022, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có Văn bản 3360/SYT-NVY giao Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn nhằm hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đậu mùa khỉ, bệnh viêm phổi do Adenovirus và SXH cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh.

Cán bộ y tế cơ sở ở Hà Tĩnh được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị nhiều dịch bệnh nguy hiểm

Ông Đường Công Lự - Phó Giám đốc sở Y tế (người thứ 3 từ trái sang) kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại Lộc Hà.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở Y tế, BVĐK tỉnh đã xây dựng nội dung, chương trình tập huấn, thông báo thời gian cho các đơn vị tham dự tập huấn; bố trí các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao để hướng dẫn cho các cán bộ y tế.

Đến nay, sau một tháng triển khai, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành việc tập huấn hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh đậu mùa khỉ, viêm phổi do Adenovirus và SXH cho các bác sỹ công tác tại các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện và các trạm y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ y tế cơ sở ở Hà Tĩnh được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị nhiều dịch bệnh nguy hiểm

Bác sỹ BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trao đổi các nội dung về chẩn đoán, điều trị bệnh đậu mùa khỉ, viêm phổi do Adenovirus, SXH.

Tại các buổi tập huấn, các bác sỹ BVĐK tỉnh đã thông tin một cách khái quát về tình hình dịch SXH, đậu mùa khi và viêm phổi do Adenovirus trên thế giới cũng như trong nước. Đồng thời, hướng dẫn cho các cán bộ y tế cách nhận biết, chẩn đoán sốt xuất huyết, viêm phổi do Adenovirus và bệnh đậu mùa khỉ ở người qua các đặc điểm lâm sàng, tiến triển và biến chứng của bệnh.

Hướng dẫn phác đồ điều trị bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, viêm phổi do Adenovirus và phác đồ điều trị bằng thuốc kháng virus cho bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ; cách theo dõi và chăm sóc các bệnh nhân mắc bệnh, công tác phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh đậu mùa khỉ tại bệnh viện và các khu cách ly, điều trị...

Cán bộ y tế cơ sở ở Hà Tĩnh được hướng dẫn chẩn đoán, điều trị nhiều dịch bệnh nguy hiểm

Cán bộ y tế tuyến cơ sở được tiếp thu các kiến thức về chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, viêm phổi do Adenovirus và đậu mùa khỉ.

Việc tập huấn đã góp phần tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết, viêm phổi do Adenovirus và bệnh đậu mùa khỉ cho các các cơ sở y tế tuyến dưới, hạn chế tối đa các ca bệnh chuyển nặng và tử vong nếu xuất hiện trên địa bàn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast