Chóng mặt giá vé xem MU - Barca

Chỉ vài giờ sau khi MU chính thức lọt vào chung kết Champions League, UEFA đã phải tiến hành điều tra khi giá vé trận MU – Barca tăng đột biến.

Trang globalticketmarket.com chuyên về vé của các sự kiện lớn đã được UEFA điều tra sau khi một mẩu rao bán vé trận chung kết được đăng tại đây, trong đó mức giá đặt ra là 6.000 bảng Anh cộng thêm 1.088 bảng phí đặt vé. Đây là mức giá cao nhất mà các nhân viên của UEFA tìm thấy trên thị trường trực tuyến.

Bên cạnh đó, một số lượng lớn vé được bán trên trang eBay cũng bị đội giá đến chóng mặt, trong đó cao nhất là 6.600 bảng (khoảng 200 triệu đồng) cho một cặp vé.

Thông tin rao vé đăng trên trang globalticketmarket.com với giá 7.088 bảng
Thông tin rao vé đăng trên trang globalticketmarket.com với giá 7.088 bảng

Mức giá ấn định cho vé vào sân Wembley ngày 28/5 tới là 140 bảng. Vì thế mà sự tăng giá vô tội vạ này đã khiến UEFA không thể ngồi yên. Người phát ngôn của tổ chức này cho biết: “Việc bán vé như vậy là bất hợp pháp và chúng tôi buộc phải ngăn chặn. UEFA đang hợp tác với chính phủ Anh cùng các tổ chức khác nhằm ngăn chặn nạn phe vé này”.

“Đây sẽ là một hành động hết sức nghiêm túc, bởi nó ảnh hưởng tới uy tín của UEFA. Do đó, chúng tôi sẵn sàng sử dụng mọi khả năng cho phép, kể cả đưa vụ việc lên tòa án. Tuy nhiên vì dấu vết của những vụ mua bán này hết sức khó phát hiện, nên chúng tôi khuyên người hâm mộ chỉ mua vé qua các trang web chính thức. Số vé được phân phối cho 2 CLB cũng sẽ được chuyển tới tận tay người mua”.

Hầu hết số vé đang được rao bán trôi nổi trên Internet nằm trong số 11.000 vé mà UEFA đã giữ lại và chính thức đưa ra thị trường vào sáng ngày hôm nay (6/5). 50.000 vé khác được chia đều cho 2 đội chơi trận chung kết, 25.000 vé còn lại chỉ được phát hành cho “Gia đình Bóng đá châu Âu” (các quan chức, nhân viên đang làm việc trong các tổ chức bóng đá cấp châu lục và quốc gia ở cựu Lục địa).

Sẽ có 86.000 khán giả theo dõi trận chung kết Champions League tại Wembley
Sẽ có 86.000 khán giả theo dõi trận chung kết Champions League tại Wembley

UEFA, trước đó đã chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía dư luận do mức giá quá cao dành cho cặp 1 người lớn + 1 trẻ em (338 bảng).

Đã có khoảng 200.000 đề nghị mua vé được gửi đến trong khi số lượng chỉ ở mức 10.000 vé cộng giá vé cao khiến một số người đã phải mua ở thị trường chợ đen, nợi họ đã bị ép giá gấp 10 lần.

Đích thân Chủ tịch UEFA Michel Platini đã phải lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ xem xét lại giá cả trong những trận chung kết sau này.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast