Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phòng dịch nghiêm ngặt sau khi hoạt động trở lại

(Baohatinh.vn) - Sau khi hoạt động trở lại, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh hiện mới chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu, bệnh nhân điều trị nội trú và thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 8/6, Hà Tĩnh ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là ông P.C.C (trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) - nhân viên của BVĐK tỉnh. Ngay sau khi xác định được ca bệnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời BVĐK tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phòng dịch nghiêm ngặt sau khi hoạt động trở lại

Ngay khi hoạt động trở lại, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh siết chặt.

Các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch được thực hiện như: tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực bệnh viện; xác định các trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; xét nghiệm lại toàn bộ cán bộ, nhân viên bệnh viện và người bệnh, người nhà đang điều trị tại bệnh viện…

Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Sau khi toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, ngày 9/6, bệnh viện đã tiến hành hoạt động trở lại. Tuy nhiên, việc hoạt động trở lại trước mắt chỉ tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, các ca cấp cứu và bệnh nhân từ tuyến trên chuyển về.

Còn khu khám bệnh thường ngày hiện nay chưa mở lại để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch”.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phòng dịch nghiêm ngặt sau khi hoạt động trở lại

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ tiếp nhận bệnh nhân điều trị nội trú và các ca cấp cứu.

Do chưa tiến hành mở lại khu khám bệnh nên hiện nay lượng người tại BVĐK tỉnh rất ít. Trong 2 ngày trở lại đây, Khoa Cấp cứu chống độc tiếp nhận khoảng 90 ca cấp cứu, còn bệnh nhân vào điều trị nội trú trung bình chỉ khoảng 40-50 người/ngày.

Ngoài ra, khu chạy thận nhân tạo cũng được duy trì hoạt động để đáp ứng nhu cầu cho các bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phòng dịch nghiêm ngặt sau khi hoạt động trở lại

Khu chạy thận nhân tạo vẫn duy trì hoạt động để phục vụ nhu cầu của người bệnh.

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch, các ca bệnh vào cấp cứu và bệnh nhân vào điều trị nội trú, BVĐK tỉnh đều tiến hành test kháng nguyên nhanh để sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho cả bệnh nhân và 1 người nhà đi cùng (mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà đi kèm). Việc khai báo y tế được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc ngay tại lối vào của Khoa Cấp cứu chống độc và các khu bệnh nội trú.

Để ứng phó với các tình huống dịch, hiện nay, tại các khoa bệnh nội trú, BVĐK tỉnh chỉ bố trí số lượng y bác sỹ tối thiểu đảm bảo việc khám, điều trị hằng ngày cho người bệnh. Số nhân lực còn lại được bệnh viện dự phòng ở vòng ngoài để bổ sung, thay đổi khi cần.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh phòng dịch nghiêm ngặt sau khi hoạt động trở lại

Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận khoảng từ 40 - 50 bệnh nhân vào điều trị nội trú và vài chục ca bệnh cấp cứu mỗi ngày.

Trong bối cảnh hiện nay, cán bộ, nhân viên các khoa, phòng phải tuân thủ quy định khoa nào làm việc khoa đó, không đi lại giữa các khoa. Việc hội chẩn ca bệnh giữa Ban Giám đốc và các khoa với nhau sẽ thực hiện qua điện thoại, qua zalo trực tuyến.

Trong tuần làm việc mới, chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng tình hình, diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh để có quyết định cụ thể về việc đã mở lại khu khám bệnh hay chưa. Tinh thần là hết sức cẩn trọng, từng bước một đưa bệnh viện trở lại hoạt động bình thường, thích nghi với bối cảnh của dịch bệnh, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các cán bộ, y bác sỹ.

Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast