Kinh doanh online ngày càng "hút" khách!

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, hình thức kinh doanh qua mạng phát triển rầm rộ với đầy đủ các mặt hàng, kéo theo đó là sự xuất hiện của một nghề mới - “ship” (vận chuyển) hàng online... Trong xu thế đó, lĩnh vực kinh doanh đồ ăn online đang thu hút sự quan tâm đầu tư, đặc biệt là giới trẻ.

Kinh doanh online ngày càng "hút" khách! ảnh 1
Việc giao hàng tận nơi nở rộ, kéo theo đó là nghề ship hàng (giao hàng online) xuất hiện và thu hút giới trẻ tham gia.

Trong thời đại công nghệ số, nhiều trang web ẩm thực, các cửa hàng kinh doanh ăn theo mạng xã hội gia tăng với tốc độ nhanh chóng. Cùng với đó, nhu cầu ăn uống tăng, tạo điều kiện cho xu hướng này càng phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là cơ hội để tiếp cận thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng.

Sự nở rộ của mô hình kinh doanh đồ ăn online (phục vụ các món ăn tận nơi cho khách hàng) góp phần thay đổi quy trình phân phối hàng hóa và phương thức kinh doanh trên thị trường ẩm thực. Loại hình kinh doanh này chủ yếu hoạt động trên cơ sở hệ thống các trang mạng xã hội như facebook hay zalo… hoặc các trang web cá nhân.

Với dịch vụ này, khách hàng có thể tham khảo nhiều sự lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đi lại, có thể theo dõi ưu đãi của các cửa hàng cung cấp dịch vụ thường xuyên và tiếp cận thêm nhiều lựa chọn ẩm thực mới.

Chị Võ Thị Thảo (nhân viên kế toán tại TP Hà Tĩnh) chia sẻ, do thường xuyên làm thêm nên gọi các món ăn trong giờ nghỉ đã trở thành thói quen của chị và không ít người trong cơ quan. Dịch vụ ship đồ ăn rất tiện lợi. Còn anh Nguyễn Xuân Hoàng cho biết, những khi làm đêm hoặc xem bóng đá khuya, anh thường gọi một suất xôi hoặc một món ăn nhẹ thay vì ăn mì gói như trước đây để đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, dịch vụ đặt chỗ nhà hàng trực tuyến (đặt chỗ trước khi đến nhà hàng, quán ăn) cũng là một phần của trào lưu mới này. Khi có ý định đến quán, khách hàng đã nắm được “tất tần tật” thực đơn, chương trình khuyến mãi... trong ngày khi tất cả đã được chủ quán quảng cáo trên mạng xã hội. Và, không để khách hàng phải “tiu nghỉu” ra về vì hết chỗ hoặc hết món, dịch vụ đặt chỗ trực tuyến đã kịp thời ra đời để phục vụ “thượng đế” chu đáo.

Trào lưu gọi đồ ăn phục vụ tận nơi đang mở ra cơ hội rất lớn cho những người trẻ đam mê kinh doanh, đặc biệt, với những người không đủ vốn để thuê mặt bằng cũng như đầu tư các vật dụng khác... Thực tế, có những cơ sở chỉ phục vụ tận nơi cho khách hàng mà không bán trực tiếp tại cửa hàng do không có mặt bằng.

Em Thái Thị Minh Huệ (23 tuổi, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: Dù mới bắt đầu kinh doanh nhưng mỗi ngày, em vẫn có thu nhập khoảng 100.000 đồng nhờ việc “ship” hàng, trong khi không cần nhiều vốn.

Cũng giống như các mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác, mô hình kinh doanh đồ ăn online xây dựng hệ thống kết nối khách hàng và nhà hàng trên nền tảng trực tuyến nhằm mang đến sự tiện lợi và đa dạng cho cả khách hàng và người bán. Lượng người sử dụng internet càng nhiều, nhu cầu ăn uống tại nhà càng tăng. Ưu điểm của loại hình kinh doanh online này càng được phát huy và đây sẽ là nghề mang lại thu nhập ổn định cho nhiều người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast