Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng, chỗ tập trung đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Các lực lượng dán thông báo cảnh báo người cách ly tại nhà ở huyện Thạch Hà.

Tính từ ngày 29/1/2021, cách ly tập trung toàn tỉnh có 1.931 người, số hoàn thành cách ly 1.833 người.

Đến nay, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 98 người, trong đó 87 người ở khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh), 6 người tại khu cách ly xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn); 4 người tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân; 1 người ở Trạm Y tế Cẩm Nam cũ (huyện Cẩm Xuyên).

Toàn tỉnh cũng đang quản lý, theo dõi, cách ly tại nhà 26.691 người, trong đó có 25.824 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành khác.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Tăng cường công tác phòng,chống dịch trong trường học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng, chỗ tập trung đông người, có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hà Tĩnh sẽ tiếp tục dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết; hạn chế tối đa việc đi du xuân, đi lễ đầu năm tại các đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo, nhà thờ họ... Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức hạn chế tham gia và tuyên truyền mọi người hạn chế tham gia lễ, hội đầu năm tại các đền, chùa, di tích lịch sử văn hóa, cơ sở tôn giáo; thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch, nhất là thực hiện tốt thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Nhiều người dân Hà Tĩnh khi đến hành lễ tại các đền, chùa và du xuân những ngày đầu năm mới vẫn “quên” đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Các trường học phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường và dụng cụ y tế thiết yếu tại trường học như: dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, nước sạch, xà phòng rửa tay và khu vực rửa tay bằng nước sạch và xà phòng...

Có phương án bảo đảm sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên trong trường học. Duy trì thực hiện vệ sinh môi trường sạch sẽ, đảm bảo thông thoáng phòng học, lớp học; vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo quy định.

Cách ly 3 công dân đi từ vùng dịch Hải Dương về Hương Sơn bằng ô tô riêng

Vào lúc 5h30" ngày 21/2, 3 công dân gồm: Đ.V.T (SN 1967), D.V.Đ (SN 1982) và Đ.H.T (SN 1999) đều trú ở thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đi ô tô riêng đến thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn - Hà Tĩnh).

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

3 công dân đi từ vùng dịch về thị trấn Tây Sơn.

Sau khi ngủ trên xe đến 9h ngày 22/2, cả 3 người này vào ăn sáng tại quán Khánh Vân và uống cà phê tại quán Cao Sơn ở thị trấn Tây Sơn.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Các công dân này đang được cách ly tại khu cách ly tập trung xã Kim Hoa (Hương Sơn).

Sau khi người dân phát hiện, những người này đến Trạm Y tế thị trấn Tây Sơn khai báo. Mặc dù các công dân trên đều có phiếu kết quả xét nghiệm âm tính nhưng không có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương nên Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn yêu cầu về cách ly tại xã Kim Hoa vào chiều ngày 22/2 theo quy định.

Hiện tại, cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời yêu cầu đóng cửa quán ăn và quán cà phê trên để tiến hành rà soát những người tiếp xúc với những công dân này.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast