Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tích cực cử cán bộ đi cơ sở kiểm tra, đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dân sinh để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu sản xuất, đi lại của người dân.

Năm 2021, huyện Vũ Quang triển khai thi công 5 công trình dân sinh, gồm: cầu Cửa Rào (nối hai xã Quang Thọ và Đức Liên); đường Dốc Bà Toàn - Hương Thọ (đoạn từ thôn Đồng Minh, xã Hương Minh đến thôn 2, xã Hương Thọ); đường từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 281 đoạn qua xã Sơn Thọ; kè bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Hương Minh; kè đường giao thông thôn Tân Hưng (Đức Lĩnh).

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

Công nhân Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc (đơn vị thi công công trình cầu Cửa Rào) đang tích cực bám công trình.

Hầu hết các công trình ở vị trí không mấy thuận lợi, điều kiện vận chuyển vật liệu và di chuyển thiết bị máy móc khó khăn; song, nhờ có giải pháp thi công tích cực, đến nay, tiến độ thực hiện các dự án đạt từ 50% - 70% khối lượng công việc.

Cầu Cửa Rào là công trình dân sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển KT-XH của huyện Vũ Quang với tổng mức đầu tư hơn 63 tỷ đồng; được khởi công vào ngày 31/12/2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022.

Khi đi vào hoạt động, cầu Cửa Rào không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông, mua bán, sản xuất của người dân, phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn khi có mưa bão xảy ra mà còn góp phần phát triển sản xuất, từng bước kết nối đồng bộ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của huyện nhà với các quy hoạch đã được phê duyệt.

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

3/4 trụ cầu Cửa Rào đã hoàn thành.

Có mặt trên công trình cầu Cửa Rào, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Từng tốp công nhân tập trung cao cho công việc; cán bộ kỹ thuật bám sát hiện trường để kịp thời điều chỉnh các hạng mục, chi tiết.

Cùng với sự hối hả của đội ngũ nhân lực, rất nhiều loại máy móc cũng làm việc hết công suất; từng chuyến xe tải vận chuyển đất vào ra tấp nập, máy múc, máy ủi tất bật hoạt động...

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

Cùng với đẩy nhanh tiến độ, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chủ đầu tư, các đơn vị thi công đặt lên hàng đầu.

Anh Hoàng Văn Tuấn - công nhân Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc (đơn vị thi công công trình cầu Cửa Rào) chia sẻ: Công trình hiện đạt tiến độ hơn 70%, có 3/4 trụ cầu đã hoàn thành. Chúng tôi đang tích cực làm nhịp cầu cuối và đổ bê tông hai đầu cầu, mố trụ. Mặc dù quyết tâm đẩy nhanh quá trình thi công, song không vì thế mà đơn vị lơ là công tác phòng dịch. Trong quá trình làm việc, chỉ huy trưởng thường xuyên nhắc nhở các tốp công nhân phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Mục tiêu công trình cầu Cửa Rào vượt thời gian 3 tháng so với hợp đồng là hoàn toàn khả thi.

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

Tính đến thời điểm hiện tại, công trình cầu Cửa Rào đạt tiến độ hơn 70%.

Ông Phan Văn Giáp (thôn 7, xã Quang Thọ) phấn khởi: “Cứ đến mùa mưa, việc đi lại, sản xuất và giao thương của người dân trong vùng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi công trình cầu Cửa Rào được triển khai xây dựng, bà con rất đồng tình, ủng hộ. Chứng kiến cán bộ kỹ thuật và công nhân hối hả làm việc, chúng tôi phấn khởi và mong sớm hoàn thành đảm bảo chất lượng, phát huy tốt hiệu quả”.

Tương tự, trên công trường đường Dốc Bà Toàn - Hương Thọ, công nhân cũng đang hối hả làm việc.

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

Trên công trường đường Dốc Bà Toàn - Hương Thọ

Chỉ huy trưởng công trình Nguyễn Trọng Lê cho biết: “Tuyến đường này dài 8 km, có chi phí xây dựng 34,7 tỷ đồng và thời gian thực hiện thi công là từ tháng 11/2020 - 3/2022. Đến nay, khối lượng công việc đạt khoảng 60%; trong đó, các hạng mục chính như đắp đất, thi công 27 cống thoát nước đã cơ bản hoàn thành. Hiện, đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân đang tập trung cho việc rải đá, láng nhựa..".

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 2/2022 (vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch). Ngoài việc huy động máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan luôn bám sát từng hạng mục để đảm bảo an toàn lao động và phòng, chống dịch COVID-19.

Vũ Quang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông

Chủ đầu tư,tư vấn giám sát luôn theo sát từng công trình để chỉ đạo đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ.

Công trường thi công đường từ đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 281 đoạn qua xã Sơn Thọ cũng hối hả, nhộn nhịp. Công trình có tổng chiều dài 3,93 km với tổng vốn đầu tư 18,5 tỷ đồng hiện đạt khoảng 60% khối lượng công việc. Công nhân đang triển khai công việc đắp đất nền đường, đổ bê tông mặt đường. Dự kiến, đến tháng 5/2022, tuyến đường sẽ đi vào khai thác.

Bên cạnh đó, dù công trình kè bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Hương Minh và kè đường giao thông thôn Tân Hưng (Đức Lĩnh) mới được khởi công đầu tháng 11 nhưng nhà thầu đang tích cực huy động nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Phan Xuân Nam - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang cho biết: Các công trình dân sinh trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại địa phương, đưa Vũ Quang phát triển bền vững trong thời gian tới; đồng thời, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Trong quá trình thực hiện, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo huyện, quyết tâm của đơn vị thi công và nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân nên các vướng mắc dần được khắc phục để duy trì nhịp độ, đảm bảo tiến độ đề ra.

Chủ đề Đầu tư công

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast