Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

(Baohatinh.vn) - Sân vận động Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai sẽ đón chào sự trở lại của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội diễn ra tại vòng 2 V.League 2022 cách đây 1 tháng. Tinh thần của đội bóng núi Hồng đang lên cao sau chiến thắng thuyết phục trước Nam Định trên sân nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

Đội hình chính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận khai màn Cúp Quốc gia 2022.

Cổ động viên của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chưa thể quên màn thể hiện của các chiến binh áo Hồng tại cuộc chạm trán gần đây nhất giữa hai đội. Bước vào trận đấu đó, Hoàng Anh Gia Lai với sự có mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia như: Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn… đã im hơi lặng tiếng trước thế trận phòng ngự chắc chắn và kỹ luật của đội khách.

Cuộc đụng độ vào đầu tháng 3 năm nay chứng kiến một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu đầy nỗ lực với những pha tranh cướp bóng, giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ với bộ ba Văn Công, Xuân Toàn và Zakaria Suraka rất tích cực pressing, đồng thời chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm hạn chế các pha lên bóng của đối phương, khiến các ngòi nổ của đội bóng phố Núi không có cơ hội để tiếp cận khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

Bộ đôi Văn Toàn và Công Phương bất lực khi không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách Hà Tĩnh tại vòng 2 V.League 2022 (Ảnh: anninhthudo)

Một điểm có được trên sân nhà sau hồi còi mãn cuộc của trọng tài không thể làm thỏa mãn một HLV giàu tham vọng như Kiatisuk. Còn với đội khách đến từ Hà Tĩnh, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo toàn mành lưới trước hàng công mạnh nhất tại V.League 2021.

Lần này, những lá thăm định mệnh lại đưa hai đội chạm trán với nhau tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Đội chủ sân Pleiku không giấu giếm mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà, trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chứng tỏ họ không phải là một đối thủ dễ chơi sau những gì đã thể hiện trước Nam Định vừa qua.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

HAGL mới chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận đã đấu tại V.League. Ảnh: VPF.

Đội bóng phố Núi đang không có được phong độ cao trong mùa giải này khi mới chỉ giành được 3 điểm sau 4 trận đã đấu tại V.League. Người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có quyền hi vọng vào một kết quả có lợi dù phải đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đối đầu với đoàn quân phố Núi, sẽ là thất sách nếu chơi đôi công với đội bóng gồm những cầu thủ quá hiểu nhau khi đã cùng tập luyện từ bé. Thế nên, không có gì quá bất ngờ nếu HLV Nguyễn Thành Công bố trí các tuyến của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi phòng ngự lùi sâu để chờ thời cơ phản công.

Sở trường của đội bóng phố Núi là những pha ban bật ngắn ít chạm, với hàng tiền vệ kiểm soát thế trận tốt khi sở hữu những ngôi sao khéo léo và chuyền bóng chính xác như: Tuấn Anh, Xuân Trường. Đôi cánh thường xuyên góp mặt trên đội tuyển quốc gia là Hồng Duy và Văn Thanh lên công về thủ không biết mệt. Trên hàng công, cặp tiền đạo ngoại binh Barbosa Teixeira và Jefferson Dos Santos hứa hẹn sẽ mang tới nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách với phong cách chơi bóng trực diện giàu thể lực.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

Văn Công (bên trái) sẽ là khởi nguồn cho những pha lên bóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: bongdaplus)

Nói để thấy, HLV Nguyễn Thành Công có rất nhiều bài toán cần giải. Chiến lược gia người Nghệ An sẽ không mạo hiểm để phá vỡ cấu trúc hàng tiền vệ đang có phong độ tốt với Văn Công và Xuân Toàn. Ngoài ra, ông đang có trong tay một quân bài tạo đột biến là Đào Nhật Minh, cầu thủ đã lập cú đúp trong cuộc đối đầu Nam Định vừa qua.

Bộ ba này sẽ phải đảm đương nhiều nhiệm vụ, nhưng quan trọng nhất là vẫn là duy trì thế trận cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, để họ không quá lép vế trước khu trung tuyến đầy cơ động của đối thủ trong trận đấu tới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

Nhật Minh (ngoài cùng bên trái) chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn cho Hà Tĩnh (Ảnh: VnExpress)

Đối đầu với hàng tiền vệ kiểm soát tốt như Hoàng Anh Gia Lai, các chiến binh áo hồng cần nhanh hơn, mạnh hơn, nỗ lực pressing nhiều hơn để trở thành đối trọng. Cuộc đối đầu tại chấm trắng giữa sân sẽ quyết định rất nhiều đến thành bại của trận đấu.

Một niềm hi vọng khác của đội khách Hà Tĩnh sẽ được đổ dồn lên đôi vai của thủ môn Dương Quang Tuấn. Thủ thành sinh năm 1996 đã có một màn trình diễn xuất sắc khi cản phá một quả penalty đồng thời từ chối hàng loạt cơ hội ngon ăn của các chân sút Nam Định.

Tài nghệ của thủ môn mang áo số 25 đã khiến những Rodrigo Dias hay Trần Trung Hiếu bên phía đội bóng thành Nam nản lòng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với chuyến làm khách khó khăn trên sân Pleiku

Thủ môn Quang Tuấn cản phá thành công cú sút penalty trong trận gặp CLB Nam Định chiều 5/4. Ảnh: Sáng Nhất.

Trọng trách đè nặng lên hàng thủ và tuyến giữa, nhưng đội bóng núi Hồng vẫn còn những sức bật trên hàng công với Paollo Madeira. Khả năng hoạt động độc lập của tiền đạo người Brazil rất phù hợp với triết lý phòng ngự phản công của HLV Nguyễn Thành Công. Màn trình diễn trong thời gian gần đây của chân sút mang áo số 9 cho thấy anh đang hòa nhập rất tốt với lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Không khó để dự đoán những diễn biến sẽ xảy ra tại SVĐ Pleiku vào chiều nay (9/4). Hoàng Anh Gia Lai sẽ cố gắng áp đặt thế trận, còn đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ chủ động phòng ngự phản công. Thế nhưng, với những toan tính chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công, đó sẽ là một biến số khó lường trong bài toán mà Kiatisuk cùng các học trò chưa tìm được lời giải như trong hai trận đấu gần đây.

Hi vọng, các cầu thủ đội bóng núi Hồng sẽ thi đấu nỗ lực khóa chặt những ngòi nổ bên phía Hoàng Anh Gia Lai, giành chiến thắng tiếp theo trên hành trình tiến tới đạt thứ hạng cao tại Cúp Quốc gia 2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast