Hà Tĩnh chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Sáng nay (29/7), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ chủ trì cuộc họp BCH PCLB nhằm triển khai công tác ứng phó với bão số 3. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Nguyễn Thiện, Nguyễn Nhật cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương tới dự.

Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Nock Ten), từ chiều và đêm 30/7, vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp12. Từ chiều tối 30/7 ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ: Các ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang cần bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để đối phó với bão số 3
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ: Các ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang cần bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để đối phó với bão số 3

Thực hiện chỉ đạo của Ban PCBL Trung ương, Ban chỉ huy PCBL-TKCN Hà Tĩnh đã có công điện yêu cầu Ban chỉ huy PCBL-TKCN các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đơn vị quản lý các công trình trọng điểm bằng mọi biện pháp chủ động đối phó với bão số 3, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Theo báo cáo của Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển, đến15h ngày 29/7, toàn bộ 3.788 tàu cá và 13.717 lao động đã nắm được thông tin về bão số 3. Hiện có 1.052 tàu thuyền với 2.504 lao động đang đánh bắt trên biển, trong đó có 12 tàu (84 lao động) đánh bắt xa bờ. Tiểu ban an toàn nghề cá trên biển đang phối hợp với Biên phòng tỉnh, UBND các huyện tiếp tục kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn và tổ chức sắp xếp các tàu thuyền ở khu neo đậu đảm bảo an toàn.

Bão số 3 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến nhiều tỉnh/thành. (Ảnh: NCHMF)
Bão số 3 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến nhiều tỉnh/thành. (Ảnh: NCHMF)

Để triển khai công tác ứng phó với bão số 3, Ban chỉ huy PCBL-TKCN Hà Tĩnh yêu cầu BCH Bộ đội biên phòng tỉnh và các huyện ven biển cấm không cho tàu thuyền ra khơi, tổ chức neo đậu, chằng chống đảm bảo an toàn, không để người ở lại trên thuyền; sơ tán dân vùng ven biển, song; hướng dẫn nhân dân tổ chức triển khai chằng chống nhà cửa, trường học; các đơn vị thi công cần có các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho công trình khi mưa, lũ xẩy ra ác liệt; các địa phương khẩn trương triển khai việc kiểm tra, rà soát phương án PCBL, đặc biệt, kiểm tra cụ thể 4 tại chỗ đến tận thôn xóm.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh: đây là cơn bão có diễn biến hết sức phức tạp và diễn vào thời điểm bất thường (sớm hơn mọi năm nên người dân dễ chủ quan); khả năng có lượng mưa lớn do hoàn lưu sau bão dẫn đến dễ xẩy ra lũ quét, lũ ống tại các huyện miền núi. Do đó, các ban, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang cần bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện sơ tán dân, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, bảo vệ các công trình đang thi công, đảm bảo an toàn các hồ đập… chuẩn bị mọi phương án để chủ động đối phó có hiệu quả và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

Videoclip Hà Tĩnh chủ động kêu gọi tàu, thuyền vào neo đậu nơi an toàn:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast