Huyện Nghi Xuân tặng hoa chúc mừng nam sinh giành 15 suất học bổng Mỹ

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/5, lãnh đạo huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đến tặng hoa chúc mừng em Nguyễn Bành Đức vừa giành 15 suất học bổng với tổng trị giá 1,863 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) của các trường đại học Mỹ.

Huyện Nghi Xuân tặng hoa chúc mừng nam sinh giành 15 suất học bổng Mỹ

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tặng hoa, quà chức mừng Nguyễn Bành Đức

Tại buổi gặp mặt, Nguyễn Bành Đức (SN 2002, ở thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang, Nghi Xuân), học sinh lớp 12A chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh bày tỏ ra vui mừng khi cùng lúc có 15 thông báo cấp học bổng từ các trường đại học.

“Dù chưa có quyết định chính thức nhưng em đang hướng sẽ theo học ngành khoa học máy tính với mức học phí 52.600 USD/năm tại Trường Dickinson College Hoa Kỳ vì phù hợp với sở trường, năng lực của mình” - Bành Đức chia sẻ.

Huyện Nghi Xuân tặng hoa chúc mừng nam sinh giành 15 suất học bổng Mỹ

Nguyễn Bành Đức rạng ngời bên những người thân trong gia đình

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã tặng hoa chúc mừng và biểu dương nỗ lực của Bành Đức trong việc khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời mong muốn Bành Đức tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích của mình, học tập tốt ở nước ngoài để mai này góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Được biết, ngoài 15 trường đại học hàng đầu của Mỹ đã nhận và cấp học bổng, Bành Đức còn trúng tuyển trong đợt tuyển sinh đầu tiên của Trường Đại học VinUni với học bổng 90% (gần 3,3 tỷ đồng/4 năm).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast