Phát triển đảng viên mới ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, Huyện ủy Lộc Hà đã tập trung lãnh đạo, đề ra nhiều giải pháp thiết thực để tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong toàn đảng bộ.

Xác định được tầm quan trọng của công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới, Đảng ủy xã Phù Lưu đã chỉ đạo các chi bộ thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, chú trọng những chi bộ ít đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy hàng tháng về dự sinh hoạt tại các chi bộ nắm bắt tình hình, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

phat trien dang vien moi o loc ha

Lãnh đạo Huyện ủy Lộc Hà trao chứng chỉ tốt nghiệp cho lớp sơ cấp chính trị khóa 5 (do trung tâm chính trị huyện đào tạo).

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào hoạt động, qua đó phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú kết nạp Đảng. Nhờ đó, đến nay, bình quân mỗi năm, Đảng bộ xã Phù Lưu kết nạp được 8-12 đảng viên. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, đã giới thiệu được 8 quần chúng ưu tú vào Đảng, giới thiệu 12 quần chúng ưu tú khác đi học lớp đối tượng Đảng…”.

Khác với Phù Lưu, Hộ Độ là xã có tỷ lệ giáo dân khá đông, khoảng 30% dân số, trải đều ở 8/9 thôn. Là xã còn khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, con em chủ yếu đi làm ăn xa… nên “để làm tốt công tác phát triển đảng viên, địa phương tập trung tạo nguồn từ những quần chúng là bộ đội xuất ngũ, các sinh viên vừa tốt nghiệp hiện đang công tác sinh hoạt tại các tổ chức đoàn ở thôn, xóm, các hội… có ý thức gắn bó lâu dài với phong trào, với địa phương.

Đồng thời, Đảng ủy cũng giao chỉ tiêu cho các chi bộ mỗi năm bình quân kết nạp 1-2 đảng viên, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm. Hiện nay, bình quân mỗi năm kết nạp được 9-12 đảng viên, riêng 6 tháng đầu năm 2016, đã kết nạp được 7 đồng chí” - Bí thư Đảng ủy xã Trương Bá Khanh cho biết.

Theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Hà Trần Văn Hào: Hằng năm, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới.

Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các địa phương, đơn vị chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là những sinh viên, học sinh, đoàn viên, hội viên ưu tú ở các cơ quan, đoàn thể, bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương... để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng.

Cùng với đó, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, quần chúng ưu tú làm cơ sở để các tổ chức đảng phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Đảng bộ huyện cũng đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các đơn vị thành một trong những các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm.

Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên ở Lộc Hà hiện đang có những chuyển biến tích cực. Nhiệm kỳ 2010-2015, toàn huyện đã kết nạp 903 đảng viên mới (bằng 173% so với nhiệm kỳ trước), nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 4.200 đồng chí (tăng 15,7% so với đầu nhiệm kỳ). Riêng 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện đã tổ chức được 3 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 231 quần chúng ưu tú, kết nạp 62 đảng viên mới...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast