U19 HAGL vào chung kết sau loạt sút 11 m với U21 VN

Tuy không ghi bàn trong 90 phút trận bán kết lúc 18h, nhưng U19 HAGL đã chơi trận hay nhất từ đầu giải và xứng đáng giành chiến thắng 4-3 trước U21 VN trong loạt sút penalty.

Ở trận đấu thứ ba tại giải bóng đá U21 quốc tế 2014, U19 HAGL vẫn tiếp tục cho thấy khả năng kiểm soát thế trận rất tốt bằng lối chơi nhuần nhuyễn và kỹ thuật quen thuộc. Tuy phải đá với lớp đàn anh nhỉnh hơn về tuổi đời và kinh nghiệm chinh chiến tại V.League nhưng các học trò của HLV Graechen vẫn vượt trội hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng.

U19 HAGL vào chung kết sau loạt sút 11 m với U21 VN ảnh 1

Trong khi đó, bên phần sân đối diện, HLV Phan Công Thìn tỏ ra rất biết mình biết người khi lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công cho U21 Việt Nam. Vì nếu căng ra đá, chắc chắn đội bóng mới chỉ ghép nối trong vòng một tuần do HLV Phan Công Thìn dẫn dắt sẽ không thể so bì với sự nhuần nhuyễn của đối thủ.

Nắm trong tay thế trận nên không ngạc nhiên khi những cơ hội nguy hiểm đầu tiên trận đấu thuộc về U19 HAGL. Công Phượng có 2 tình huống nguy hiểm nhưng một lần anh đưa bóng đi vọt xà ngang còn một lần cú sút chân trái của đội trưởng U19 HAGL đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Văn Công.

Sức ép được các học trò của HLV Graechen duy trì đều đặn sang phần sân đối phương khiến các cầu thủ U21 Việt Nam phải chống đỡ khá vất vả. Tuy vậy, U19 HAGL suýt phải trả giá ở cuối hiệp 1, khi thủ môn Văn Tiến phải bay người hết cỡ mới cản phá được pha dứt điểm của Khắc Ngọc ở sát vạch 16m50, sau pha phản công sắc bén của U21 Việt Nam.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, các cầu thủ U19 HAGL vẫn tràn lên tìm kiếm bàn thắng trong khi U21 Việt Nam nhẫn nhịn phòng ngự chờ đợi cơ hội.

Phút 67, sau pha phối hợp rất đẹp với đồng đội, Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Công, nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang. Đây có thể xem là pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Công Phượng và U19 HAGL trong trận đấu.

U19 HAGL vào chung kết sau loạt sút 11 m với U21 VN ảnh 2

U19 HAGL có trận đấu rất hay trước đàn anh U21 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Phút 70, U19 HAGL được hưởng quả đá phạt sau khi Văn Thuận phạm lỗi với Công Phượng. Tuy nhiên, Xuân Trường sút phạt không chính xác khi đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U21 Việt Nam. Đến phút 77, đón quả phạt góc bên cánh trái, Minh Vương chọn vị trí rất tốt, nhưng đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành U21 Việt Nam.

Kết quả 0-0 được giữ nguyên đến cuối trận khiến 2 đội phải bước vào loạt đá penalty để phân định thắng thua. Tuy được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam lại tỏ ra căng cứng với 2 lần sút hỏng của Mạnh Hùng và Phi Sơn khiến trận bán kết thứ nhất khép lại bằng chiến thắng 4-3 dành cho U19 HAGL.

Đây là kết quả xứng đáng sau những gì các học trò của HLV Graechen đã thể hiện từ lối chơi, cơ hội ăn bàn, tinh thần cho đến khả năng phân phối thể lực để không xuống sức vào cuối trận như thường thấy.

Theo Zing.vn

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast