Người Việt bỏ 300 tỷ mua hơn 16.000 iPhone 7 trong một ngày

Ngày đầu tiên bán iPhone 7 chính hãng, người dùng Việt Nam đã mua với số lượng kỷ lục...

nguoi viet bo 300 ty mua hon 16 000 iphone 7 trong mot ngay

Khách hàng đến lấy iPhone 7/ 7 Plus tại điểm bán của FPT Shop trên phố Thái Hà - Ảnh: Tuấn Anh.

Tổng hợp từ các hệ thống bán lẻ lớn và các nhà mạng cho thấy, trong ngày đầu tiên (11/11) bán ra iPhone 7 và 7 Plus chính hãng tại Việt Nam, ít nhất có khoảng hơn 16.000 chiếc được bán.

Con số này cao gấp đôi kỷ lục cũ của bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus chính hãng được bán ra trong ngày đầu tiên cách đây một năm, đồng thời trở thành thế hệ iPhone bán chạy nhất trong ngày đầu tiên trong tất cả các phiên bản iPhone từ trước đến nay tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù vậy, số lượng máy được giao tới tay người dùng như trên vẫn còn ít hơn nhiều so với số lượng khách hàng đã đặt cọc. Tổng cộng số lượng khách hàng đặt cọc (đặt tiền trước) từ các hệ thống Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel Store, CellphoneS lên tới hơn 27.000 máy.

Theo các hệ thống bán lẻ, từ kinh nghiệm mọi năm thì gần như 100% số lượng người bỏ tiền ra đặt cọc đều đến lấy máy.

Trong trường hợp tính cả các hệ thống, đại lý nhỏ lẻ khác thì số lượng đặt cọc và đến mua hàng sẽ còn lớn hơn.

Trước khi mở bán iPhone 7 chính hãng, trước đó một tuần, các đơn vị bán lẻ và nhà mạng đã cho khách hàng đăng ký và đặt cọc trước để nhận ưu đãi, bởi vậy, số lượng được cộng dồn và đạt được con số kỷ lục trong ngày bán đầu tiên như trên.

Năm nay, theo các hệ thống, số lượng người dùng đặt cọc mua iPhone 7 Plus chiếm đa số, gấp đôi so với iPhone 7, khoảng từ 65-70%. Giá iPhone 7 trung bình từ 18,8 - 21,7 - 24,6 triệu đồng tương ứng với các phiên bản 32 - 128 - 256 GB; tương tự iPhone 7Plus là 22,3 - 25,2 - 27,99 triệu đồng.

Nếu tính giá trung bình (theo mức giá thấp nhất) cho bộ đôi iPhone 7 là 20 triệu đồng thì trong một ngày 11/11, người tiêu dùng Việt Nam ít nhất đã bỏ ra khoảng 300 tỷ đồng để mua điện thoại iPhone 7 và 7Plus.

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng bộ phận truyền thông của Thế Giới Di Động, cho biết, sau khi công ty mở chương trình đặt hàng trước đối với bộ đôi iPhone mới từ 4 - 10/11, đã có trên 11.800 khách hàng đăng ký, trong đó lượng khách hàng đặt cọc trước (1 triệu đồng) lên tới gần 9.000 người và trên 6.000 người là mua iPhone 7 Plus.

Theo ông Phong, do có lợi thế và khả năng nhập hàng với số lượng lớn nên ngay trong đợt đầu tiên, Thế Giới Di Động đã nhập 40.000 máy iPhone 7 và 7Plus.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Shop cũng cho biết, iPhone mới đã tạo nên sự đột phá lớn khi có số lượng đơn hàng gấp 4 lần so với số lượng đặt mua iPhone 6s và 6s Plus, khiến bộ đôi iPhone 7 là sản phẩm có số lượng đặt mua kỷ lục nhất từ trước đến giờ tại FPT Shop.

Trong số trên, iPhone 7 Plus có tỷ lệ đặt hàng cao - lên đến 65% - và phiên bản Jet Black được lựa chọn nhiều hơn các màu khác.

Cũng theo đại diện FPT Shop, dự kiến toàn bộ hệ thống cửa hàng của FPT Shop trên cả nước trong ngày đầu tiên sẽ giao được khoảng 4.000 máy trong tổng số 12.000 đã đặt cọc tiền mua máy.

Ở nhóm các nhà mạng, năm nay, VinaPhone không tham gia cuộc chơi bán iPhone 7 chính hãng, chỉ có Viettel và “người mới” là MobiFone.

Theo đại diện Viettel, lý do số lượng đặt mua sản phẩm iPhone 7 và 7Plus trên hệ thống Viettel Store tăng khá mạnh là nhà mạng trước đó đã công bố nhiều gói cước hấp dẫn kèm theo để thu hút cả thuê bao cũ và mới của Viettel mua sản phẩm theo chính sách trợ giá máy với mức cao nhất lên tới gần chục triệu đồng.

Viettel cho biết, tính đến trước ngày mở bán, hệ thống Viettel Store có trên 10.000 khách hàng đăng ký, trong đó có trên 7.000 người đặt cọc (1 triệu đồng) và đơn vị này cũng dự kiến trong ngày 11/11 Viettel Store trên toàn quốc sẽ trả 3.000 máy cho khách hàng đặt cọc.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast