Miura đứng trước cơ hội lần đầu hạ người Thái

ĐT Việt Nam đang rất khát khao giành được chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan trên sân nhà sau 17 năm chờ đợi. Ngay cả với HLV Toshiya Miura, việc giành 3 điểm ở trận đấu với người thái là điều mà ông cũng theo đuổi suốt thời gian qua.

Việt Nam chờ đợi chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình
Việt Nam chờ đợi chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ khai cuộc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đối với cả hai đội, đây là cuộc chạm trán vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn cho tấm vé giành quyền dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á đồng thời là suất góp mặt VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

Có thể với người hâm mộ Thái Lan, trận đấu với Việt Nam quan trọng bởi tính chất chuyên môn và tương lai của họ trong hành trình lần đầu tiên chinh phục giấc mơ World Cup. Nhưng với nhiều CĐV Việt Nam, họ thậm chí còn đặt tính chất duyên nợ cao hơn cả yếu tố chuyên môn. Bởi đây là cơ hội để họ trả những món nợ vốn đã âm ỉ xuyên suốt 2 thập kỷ.

Thống kê lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan cho thấy, chúng ta chỉ giành đúng 2 chiến thắng trong tổng số 20 lần giáp mặt đội bóng xứ chùa Vàng kể từ khi hội nhập bóng đá khu vực và thế giới. Đáng nói hơn, lần gần nhất Việt Nam có thể đánh bại Thái Lan ngay trên sân nhà đã cách đây 17 năm. Khi đó, tại bán kết Tiger Cup 2008 (tên gọi trước đây của AFF Suzuki Cup), ĐT Việt Nam đã xuất sắc hạ gục người Thái với 3 bàn thắng của Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng trên sân Hàng Đẫy.

Công Vinh và các đồng đội rất muốn trả món nợ đã vay người Thái ở trận lượt đi
Công Vinh và các đồng đội rất muốn trả món nợ đã vay người Thái ở trận lượt đi

Cần nhấn mạnh đó là khi Việt Nam còn thi đấu tại sân Hàng Đẫy. Bởi kể từ khi “chuyển nhà” tới SVĐ QG Mỹ Đình, ĐT Việt Nam vẫn đang chờ đợi một lần ngẩng cao đầu trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Ngay cả ở trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2008 diễn ra vào ngày 28/12, thời điểm mà thầy trò HLV Henrique Calisto đăng quang chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử ở Mỹ Đình thì chúng ta cũng chỉ có được một trận hòa trước Thái Lan sau pha đánh đầu ngược thần kỳ của Công Vinh ở những phút cuối.

Trước thời điểm đó 4 ngày thì ĐT Việt Nam cũng đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-1 ở trận chung kết lượt đi. Tuy nhiên lúc đó, các học trò của HLV Calisto lại giành thắng lợi trên đất Thái.

Một lý do khác để ĐT Việt Nam chờ đợi một chiến thắng trên sân Mỹ Đình tối nay chính là… HLV Toshiya Miura. Thực tế sau 35 trận đấu cầm quân các ĐT Việt Nam, chiến lược gia Nhật Bản đã thắng tới 20 trận. Tuy nhiên ông lại tỏ ra kém duyên ở những cuộc đối đầu với Thái Lan. Tính đến lúc này HLV Miura đã phải 3 lần nếm trái đắng trước Thái Lan ở cấp độ từ U23 đến ĐTQG. Đó cũng là nguyên do mà ông thầy sinh năm 1963 bày tỏ sự khát khao chiến thắng: “Ở những trận đấu mà tôi chỉ đạo trước đó, hầu hết Thái Lan đều giành chiến thắng trước các đội của Việt Nam. Họ luôn là một đối thủ khó chịu. Các cầu thủ Thái Lan sở hữu lối chơi kỹ thuật, sáng tạo. Do vậy mục tiêu đánh bại Thái Lan là điều mà lúc nào tôi cũng theo đuổi”

Các con số liên quan đến đối đầu Việt Nam – Thái Lan

0: ĐT Việt Nam chưa lần nào thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

2: ĐT Việt Nam mới chỉ thắng đúng 2 trận trong 20 lần đối đầu với Thái Lan tính trên mọi đấu trường (ngoại trừ giao hữu).

3: HLV Miura đã phải nhận 3 thất bại khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan

7: Chiến thắng gần nhất mà ĐT Việt Nam giành được trước Thái Lan đã diễn ra cách đây 7 năm.

17: Chiến thắng gần nhất mà ĐT Việt Nam có được trên sân nhà trước Thái Lan đã diễn ra cách đây 17 năm (sân Hàng Đẫy).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast