Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (7/12), huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh phối hợp tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh (1836-2016).

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng các ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn cùng dự buổi gặp mặt.

gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh
gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh
gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh

Chương trình văn nghệ chào mừng

Diễn văn khai mạc do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Danh trình bày ôn lại truyền thống yêu nước, văn hóa, đức tính cần cù chịu khó, đoàn kết, thủy chung mà bao thế hệ người Kỳ Anh nối tiếp nhau dày công hun đúc trong suốt chặng đường lịch sử 180 năm qua. Buổi gặp mặt là dịp để thế hệ người Kỳ Anh hôm nay ghi lòng tạc dạ công ơn của các bậc tiền nhân đã đổ bao mồ hôi, xương máu xây dựng, bảo vệ mảnh đất thiêng liêng.

gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh trình bày diễn văn kỷ niệm

Bước vào chặng đường phát triển mới, nhất là từ sau khi thực hiện Nghị quyết 903 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh, thành lập thị xã Kỳ Anh, KT-XH của hai địa phương đã có những bước chuyển mình khởi sắc. Sản xuất nông nghiệp huyện Kỳ Anh được mùa toàn diện, cơ cấu cây trồng, mùa vụ được chuyển đổi mạnh mẽ; chương trình xây dựng NTM ngày càng đi vào chiều sâu. Kỳ Anh cũng đã hoàn thành việc xây dựng quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đô thị Kỳ Đồng, triển khai xây dựng mạng lưới giao thông ở trung tâm hành chính huyện…

gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ký phát biểu tại buổi gặp mặt

Kế thừa và phát huy những thành quả đạt được trong 180 năm qua, sau hơn 1 năm thành lập, diện mạo thị xã Kỳ Anh đã và đang có những đổi thay tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân ngày một nâng lên, giá trị sản xuất CN-XD, TM-DV ngày một gia tăng. Thị xã đang tập trung cho mục tiêu trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Phát huy truyền thống lịch sử của quê hương, trong chặng đường mới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kỳ Anh sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH, thu hút đầu tư, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa huyện Kỳ Anh trở thành huyện NTM và thị xã Kỳ Anh cán đích đô thị loại III vào năm 2020.

gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Kỳ Anh là vùng đất có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống văn hóa và cách mạng. Với bao thăng trầm, biến cố, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, nhân dân Kỳ Anh cũng luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đồng sức, đồng lòng, vươn lên mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Những thành tựu của Kỳ Anh đạt được trong 180 năm qua là sự thể hiện tinh thần đoàn kết, kết tinh trí tuệ, nghị lực lao động sáng tạo của nhân dân và cán bộ, đảng viên.

Bước vào chặng đường phát triển mới, để đạt được mục tiêu xây dựng cả huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị trong tương lai, quan điểm của tỉnh là tiếp tục ưu tiên các nguồn lực để phát triển; dồn sức đưa KKT Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ cảng biển của khu vực và cả nước.

gap mat truyen thong ky niem 180 nam thanh lap huyen ky anh

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Kỳ Anh tập trung rà soát, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch phát triển phù hợp với đặc điểm, tình hình chung của tỉnh trong tình hình mới; khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; chú trọng phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị để phục vụ thị trường trong tỉnh, nhất là cho KKT Vũng Áng; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là tại KKT Vũng Áng và đô thị Kỳ Đồng; phát triển, kết nối các vùng kinh tế của huyện với thị xã Kỳ Anh theo hướng hình thành và phát triển dịch vụ hậu cần cho KKT Vũng Áng.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt đối với Kỳ Anh là triển khai đồng bộ các giải pháp khôi phục, phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau sự cố môi trường biển; quan tâm công tác đào tạo nghề, chuyển đổi nghề cho người lao động gắn với tổ chức lại sản xuất hợp lý; thường xuyên quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast