Huy động lực lượng ứng phó bão số 5

Tại cuộc họp khẩn triển khai ứng phó bão số 5, sáng 17/8, tại Hà Nội, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm DBKTTV Trung ương, cho biết chiều tối và đêm nay (17/8), bão số 5 sẽ đổ bộ trực tiếp vào đất liền khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng.

Ông Hải dự báo bão sẽ vào nhanh và cho đến sáng mai bão sẽ vào sâu trong đất liền. Việc bão di chuyển nhanh là điều cần phải lưu ý, những gì cần triển khai ứng phó bão cần phải được triển khai xong trước 13 giờ trưa 17/8. Các địa phương ven biển và vùng núi cần lưu ý, bão số 5 có diễn biến nhanh khi đổ bộ vào bờ sẽ gây mưa lớn cục bộ ở một số nơi cần đề phòng lũ ống, lũ quét.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát nêu rõ: bão số 5 là cơn bão mạnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy, các địa phương ở miền Bắc, đặc biệt là Quảng Ninh và Hải Phòng, khẩn trương triển khai công tác ứng phó bão. Các tỉnh miền núi phía Bắc cần đặc biệt lưu ý hoàn lưu bão số 5 có thể gây mưa lớn cục bộ.

Tính đến 6 giờ sáng 17/8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng thông tin về bão số 5 đến hơn 33.000 phương tiện, với khoảng 132.000 người biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, hơn 22.000 phương tiện, lồng bè ở vùng biển Vịnh Bắc bộ, với gần 86.000 người được hướng dẫn ứng phó bão….

Bộ Quốc phòng cũng huy động gần 20.000 cán bộ, chiến sĩ, 8 máy bay trực thăng, 72 tàu, 445 phương tiện, hơn 1.000 xuồng ứng trực bão số 5.

Ngay sau cuộc họp sáng 17/8, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương –Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 34 yêu cầu các Bộ, ngành và 2 địa phương là Quảng Ninh và Hải Phòng khẩn trương các biện pháp ứng phó bão số 5. Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng đã đề nghị Ban chỉ đạo và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cử 1 đoàn công tác đi chỉ đạo công tác ứng phó bão số 5 tại Quảng Ninh.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast