Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du sẽ diễn ra vào tháng 11/2015

Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du là sự kiện rất lớn để tôn vinh văn hóa Việt; niềm tự hào của người Việt.

Tại buổi giao ban báo chí hôm nay (2/6) của Ban Tuyên giáo TW ở Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự tham dự và đã thông báo về kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh và vinh danh danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du.

Lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du sẽ diễn ra vào tháng 11/2015 ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự thông tin về lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự, lễ kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt xuất sắc của Nguyễn Du đối với nền văn hóa Việt Nam và nhân loại. Đồng thời, thu thập thêm hiện vật, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Nguyễn Du, các danh nhân dòng họ Nguyễn Tiên Điền và các tác gia lớn đã hình thành nên “Hồng Sơn văn phái”, tạo cơ hội cho việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; Mở rộng giao lưu văn hóa, quảng bá các giá trị văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, tạo môi trường thuận lợi nhằm xây dựng và phát triển văn hóa gắn với du lịch di sản, tiếp tục bảo tồn, tôn tạo khu du lịch, văn hóa Nguyễn Du.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Hội thảo khoa học trong nước và quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du và hội thảo chuyên đề về truyện Kiều và Nguyễn Du; xuất bản các ấn phẩm Truyện Kiều gần nguyên tác, xây dựng phim, tư liệu, các tác phẩm sân khấu, âm nhạc, hội họa…về thời đại, cuộc đời, sự nghiệp, tác phẩm của Nguyễn Du và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, thi ngâm Kiều, lẩy Kiều, bình Kiều, nói chuyện về các tác phẩm Nguyễn Du.

Ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “UNESCO có nghị quyết 37 C đề nghị các nước trên thế giới đồng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Vì vậy, đây là sự kiện rất lớn để tôn vinh văn hóa Việt; niềm tự hào của người Việt. Qua đây để cho thế giới thấy được Việt Nam không những kiên cường, anh dũng trong đấu tranh mà còn có nền văn hiến rất nổi bật, đáng trân trọng. Vì vậy sự kiện văn hóa này rất có ý nghĩa với chúng ta và đặc biệt với thế hệ trẻ. Hiện nay chung tập đang tập trung cao độ và chủ động để triển khai các công việc cho lễ kỷ niệm đạt hiệu quả tốt nhất”

Dự kiến, lễ kỷ niệm cấp quốc gia 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du sẽ diễn ra vào tháng 11/2015 tại Hà Tĩnh..

Theo VOV

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast