Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho hơn 47 nghìn con gia súc

(Baohatinh.vn) - Các địa phương ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, viêm da nổi cục, dịch tả lợn Châu Phi đợt 2 cho đàn gia súc trên địa bàn.

Vũ Quang triển khai tiêm phòng cho hơn 47 nghìn con gia súc

Cán bộ thú y xã Quang Thọ thực hiện tiêm phòng cho đàn trâu, bò trên địa bàn.

Theo thống kê của Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Vũ Quang, trong đợt 2, toàn huyện có hơn 47 nghìn con gia súc tiêm vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, viêm da nổi cục, dịch tả lợn châu Phi.

Trong đó, đàn trâu, bò hiện đã triển khai tiêm được 8.000/11.381 con (đạt 70,2% kế hoạch); đàn lợn tiêm 26.020/36.048 con (đạt 72,2% kế hoạch).

Việc tiêm phòng sẽ được thực hiện “cuốn chiếu” từ địa phương này đến địa phương khác.

Hiện nay, các địa phương và ngành nông nghiệp ở Vũ Quang đang đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, bảo quản tốt các loại vắc-xin được cấp và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, kinh phí để tổ chức tiêm phòng đạt kết quả cao và dự kiến hoàn thành trước ngày 27/11.

Đặc biệt, người dân phải tập trung theo dõi sức khỏe vật nuôi sau tiêm, cho ăn uống đầy đủ dưỡng chất, giữ gìn vệ sinh chuồng trại, không mua hoặc nuôi nhốt chung với những con gia súc có dấu hiệu bị các loại bệnh…

Chủ đề Dịch bệnh cây trồng - vật nuôi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast