Chuyên gia Học viện Nông nghiệp giúp ĐVTN Hà Tĩnh khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Huyện đoàn Đức Thọ tổ chức khai giảng lớp đào tạo khởi sự doanh nghiệp cho 110 học viên là giám đốc các hợp tác xã thanh niên, doanh nghiệp, mô hình kinh tế thanh niên và đoàn viên thanh niên đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp.

chuyen gia hoc vien nong nghiep giup dvtn ha tinh khoi nghiep

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Tại lớp học, các đoàn viên thanh niên được các chuyên gia truyền đạt, chia sẻ những kiến thức cơ bản về nhận thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh; lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh; cách huy động vốn trong khởi sự doanh nghiệp; kiến thức và kỹ năng cần thiết thành lập doanh nghiệp.

chuyen gia hoc vien nong nghiep giup dvtn ha tinh khoi nghiep

Nhiều ĐVTN Hà Tĩnh gặt hái thành công từ các mô hình trồng cây ăn quả. Trong ảnh: Anh Nguyễn Trọng Lê (thôn Minh Lạng, xã Đức Lạng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) xây dựng mô hình vườn - ao - chuồng - rừng rộng 4,6 ha, mang lại thu nhập cao.

Đặc biệt, trong thời gian đào tạo, các chuyên gia đã trực tiếp đối thoại, trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp cho thanh niên.

chuyen gia hoc vien nong nghiep giup dvtn ha tinh khoi nghiep

Các học viên tham gia lớp đào tạo

Đây là một chương trình đào tạo thiết thực với thanh niên trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong thời điểm Chính phủ đang triển khai, đẩy mạnh đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo quốc gia đến năm 2025”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast