Đổi vàng giả lấy...án thật!

Trong thời gian qua, tại các huyện miền núi tỉnh Hà Tĩnh như Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang nổi lên hiện tượng có 2 đối tượng lừa đảo vàng giả lấy vàng thật của những người dân kém hiểu biết. Chỉ trong một thời gian ngắn Công an các huyện đã nhận được hàng chục lá đơn trình báo của nhân dân về những hành vi lừa đảo mà bọn chúng gây ra.

Hai đối tượng Hải và Thanh

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 9/4 tại xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), có 2 đối tượng đi trên một chiếc xe máy vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh Hải 60 tuổi giả vờ hỏi đường, thấy nhà bà Hải có con trâu đang cột ở ngõ 2 đối tượng này vờ hỏi mua. Thấy bà có đôi hoa tai 1 chỉ, chúng nói với bà là “bọn cháu hết tiền mà chưa ăn cơm, hiện nay có một dây chuyền vàng 2 chỉ nhờ bà đổi đôi hoa tai một chỉ và phụ thêm một ít tiền”. Sau một hồi tính toán bà Hải thấy có vẻ như có lời nên bà đồng ý đổi, vào nhà lấy một ít tiền theo yêu cầu và tự tay tháo đôi hoa tai đưa cho chúng.

Người dân đang bức xúc kể về 2 đối tượng đã lừa mình trong thời gian qua
Người dân đang bức xúc kể về 2 đối tượng đã lừa mình trong thời gian qua

Khi công việc giao dịch vừa xong, bọn chúng nhanh chóng lên xe tháo chạy. Thấy sự việc có vẻ bất thường bà Hải liền hô hoán nhân dân xung quanh đuổi theo, đồng thời gọi điện cho Công an huyện Đức Thọ trình báo sự việc. Nhận được tin báo Ban chỉ huy Công an huyện đã cử nhiều trinh sát hình sự xuống ngay hiện trường phối hợp với nhân dân bắt giữ được đối tượng. Bọn chúng gồm: Nguyễn Hải Thanh sinh năm 1962 và Hoàng văn Hiển sinh năm 1951 đều trú tại Phường Đông Vinh, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ an.

Ngay sau khi bắt giữ được đối tượng người dân huyện Đức Thọ đã kéo đến nhận dạng đối tượng đã lừa mình trong thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Hồng 67 tuổi quê ở xã Đức Yên kể lại: “Mấy hôm trước trong lúc đang đi bò thì gặp 2 đối tượng này vờ hỏi đường đi sang Lào, thấy có vẻ thật thà bà đã chỉ đường cho chúng. Chỉ xong chúng không đi mà đứng lại một lúc lân la hỏi chuyện bà, khi bọn chúng đi thì đôi hoa tai của bà cũng biến mất”; Ông Trần Trọng Hiếu 62 tuổi bức xúc nói: “Gia đình chúng tôi vừa mới bán con lợn, mua đôi hoa tai cho con dâu chưa được mấy ngày cũng bị bọn chúng lừa lấy mất”…

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục mở rộng vụ án để xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast