Chelsea thua đau, Man City, Tottenham và Arsenal “rủ nhau” hòa

(Baohatinh.vn) - Trong 1 ngày thi đấu không tốt, các ông lớn tại Giải ngoại hạng Anh là Chelsea, Man City, Tottenham và Arsenal đều có những kết quả đáng thất vọng. Trong khi Chelsea thua đau do phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ cuối cùng thì các đội bóng còn lại “rủ nhau” hòa và đều chỉ có 1 điểm.

Trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle, Chelsea là những người chủ động tấn công trước. Sau gần nửa đầu hiệp 1 bị ép sân, Newcastle dần lấy lại thế trận. Phút 22, suýt có bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà khi pha bật cao đánh đầu của Joelinton bóng đi trúng xà ngang bật ra.

Chelsea thua đau, Man City, Tottenham và Arsenal “rủ nhau” hòa

Trong 1 ngày thi đấu khá vô duyên của các chân sút, Chelsea chịu thua đau trước Newcastle.

Những phút cuối hiệp 1, sóng gió thường xuyên xảy ra trước khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, lần lượt Mason Mount, Kante hay Willian đều không tận dụng được cơ hội. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 là hiệp đấu mà thế trận cũng như số cơ hội hoàn toàn nghiêng về phía Chelsea. Các cầu thủ đội khách liên tiếp có những tình huống hãm thành và có nhiều tình huống khiến hàng thủ Newcastle phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, trong 1 ngày mà các chân sút của Chelsea thiếu nhạy bén, hàng tiền vệ cũng ít có những đường chuyền quyết định hiệu quả, đội khách vẫn hoàn toàn bế tắc.

Các cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 2 đều thuộc về Abraham. Phút 72, Abraham đối mặt thủ môn sau một nỗ lực phá bóng không thành của cầu thủ đội chủ nhà. Anh vòng qua Dubravka nhưng lại vội vã dứt điểm khiến bóng đi ra ngoài. Phút 79, 1 lần nữa trong thế đối mặt với thủ môn, nhưng cú sút cự ly gần của Abraham bị Dubravka cản phá.

Những phút cuối của hiệp 2, Chelsea vẫn ép sân và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội khách đã phải trả giá. Đúng phút 90+4, trong tình huống tấn công hiếm hoi, Allan Saint - Maximin đã có đường tạt bóng để Isaac Hayden đánh đầu tung lưới thủ thành Kepa, mở tỉ số cho Newcastle. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trận đấu trước đó, trên sân nhà, Man City chỉ giành được 1 điểm khi đón tiếp Crystal Palace.

Hiệp 1 chứng kiến sự dồn ép của các cầu thủ Man City. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu không thành công của các chân sút đội chủ nhà khi Sterling, De Bruyne và Aguero đều không tận dụng được các cơ hội ngon ăn. Khi hàng công chưa ghi được bàn thắng, Man City bất ngờ nhận bàn thua. Phút 39, từ 1 pha phạt góc, hậu vệ Gary Cahill đánh đầu chuyền cho tiền đạo Tosun để cầu thủ này đánh đầu tung lưới thủ thành Ederson.

Hiệp 2, Man City dồn toàn lực tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 82, từ 1 pha dâng cao bên cánh trái, Gabriel Jesus tạt bóng đúng đà lao vào của Aguero. Cầu thủ Argentina đã có pha đệm bóng hết sức tinh tế cân bằng tỉ số cho Man City. Đúng 5 phút sau, Aguero tiếp tục thể hiện đẳng cấp với bàn nâng tỉ số lên 2-1. Lần này, vẫn là 1 tình huống bên cánh trái, Benjamin Mendy tạt bóng chuẩn xác để Aguero đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Guaita.

Những tưởng Man City với đẳng cấp vượt trội sẽ bảo toàn tỉ số thì phút 90, một lần nữa, trận đấu lại trở về vạch xuất phát. Từ 1 nỗ lực đi bóng rồi căng ngang của tiền đạo Wilfried Zaha bên phía đội khách, tiền vệ Fernadinho lóng ngóng đưa bóng đốt lưới nhà, giúp Crystal Palace cân bằng tỉ số 2-2.

Những phút còn lại là quá ít ỏi để các cầu thủ Man City có thể làm nên chuyện và đành chấp nhận 1 tỉ số hòa ngay trên sân nhà Etihad.

Chelsea thua đau, Man City, Tottenham và Arsenal “rủ nhau” hòa

Watford đã làm khó Tottenham, khiến đội bóng thành Luân Đôn phải ra về chỉ với 1 điểm.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 23 Premier League giữa Watford và Tottenham, HLV Mourinho đưa vào sân nhiều cầu thủ tấn công tốt như Lo Celso, Alli, Moura, Son Heung-Min, Lamela. Tuy nhiên, Watford cũng không muốn mất điểm trên sân nhà cho nên đã chọn lối đá hết sức chặt chẽ.

Trong suốt hiệp 1, 2 đội không có tình huống bóng quá nguy hiểm. Tottenham có hàng tiền vệ làm bóng tốt, nhưng sự thiếu vắng mũi nhọn Harry Kane đã khiến họ bế tắc trong các tình huống bóng cuối cùng.

Sang hiệp 2, khi đang loay hoay với các phương án tấn công thì Tottenham lại phải chịu 1 quả phạt 11m ở phút 70. Rất may cho thầy trò HLV Mourinho khi tiền đạo Troy Deeney của Watford không thể tận dụng được cơ hội trên chấm penalty. Tottenham và Watford rời sân mà không ghi được bàn thắng nào.

Chelsea thua đau, Man City, Tottenham và Arsenal “rủ nhau” hòa

Dẫn bàn trước, nhưng Arsenal vẫn chỉ có 1 trận hòa trên sân Emirates.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal tiếp đội bóng mới lên hạng Sheffield Utd. Việc thiếu chân sút chủ lực Aubameyang (treo giò) không khiến hàng công của Arsenal giảm bớt sức mạnh. Họ sớm đẩy cao đội hình để tấn công khi trận đấu mới bắt đầu. Dù đội khách chơi phòng ngự rất chặt chẽ, nhưng “pháo thủ” vẫn tạo sức ép và có không ít cơ hội. Phút 45, sau 1 loạt các pha phối hợp, Bukayo Saka có pha tạt bóng đập chân hậu vệ Sheffield. Bóng bật ra đúng đà dâng lên của Martinelli và cầu thủ này đã đệm bóng mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Hiệp 2, Arsenal chơi khá tự tin và chủ động kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Sheffield cũng dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và tạo ra được 1 vài tình huống bóng nguy hiểm. Phút 83, tiền vệ John Fleck của đội khách đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bàn thắng đến từ 1 pha di chuyển từ trung lộ, sau đó bóng được tạt vào vòng cấm, đi đến trúng tầm chân của Fleck và cầu thủ này đã có cú vô lê đập đất đẹp mắt gỡ hòa cho Sheffield. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Các trận đấu còn lại, Brighton và Aston Villa cầm chân nhau với tỉ số 1-1. Trận đấu giữa West Ham và Everton cũng có kết quả tương tự. Wolverhampton trên sân khách đã thắng Southampton với tỉ số 3-2. Trên sân nhà, Norwich City thắng Bournemouth với tỉ số 1-0.

Chelsea thua đau, Man City, Tottenham và Arsenal “rủ nhau” hòa

Sự xuất sắc của Aguero không đủ để mang về chiến thắng cho Man City.

Với kết quả này, Man City có thể sẽ bị Liverpool nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng. Vị trí trong top 4 của Chelsea cũng lung lay khi các đội bóng xếp sau đang dần áp sát. Trong khi đó, Tottenham và Arsenal bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị trí. Aston Villa, Bournemouth và Norwich City vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast