Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 300 phóng viên, biên tập viên về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII

(Baohatinh.vn) - PV Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh và hơn 300 phóng viên, biên tập viên của 115 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã được tập huấn các nội dung liên quan đến tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Sáng 28/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII cho các cơ quan báo chí.

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 300 phóng viên, biên tập viên về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII

Đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các cơ quan báo chí cần chủ động hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 300 phóng viên, biên tập viên về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo khai mạc hội nghị.

Các thông tin, tuyên truyền cần đảm bảo đúng chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội XIII của Đảng; những quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội XIII của Đảng.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng yêu cầu các cơ quan báo chí coi trọng việc định hướng và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, lệch lạc...

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 300 phóng viên, biên tập viên về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII

Phóng viên Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh tham dự hội nghị.

Trong thời gian 1 buổi, đại biểu được cung cấp chuyên đề về công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ XII, công tác chuẩn bị cho Đại hội XIII; những điểm mới nổi bật trong dự thảo các văn kiện tại Đại hội XIII của Đảng.

Theo đó, chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, bắt đầu từ Hội nghị Trung ương lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương đã quyết định thành lập 5 tiểu ban. Các tiểu ban đã tích cực chuẩn bị đề cương trình Hội nghị Trung ương, dự thảo văn kiện trình Hội nghị Trung ương 11.

Bồi dưỡng kiến thức cho hơn 300 phóng viên, biên tập viên về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XIII

Đồng chí Nguyễn Đức Hà - nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) chuyển tải các nội dung chuyên đề.

Dự thảo các văn kiện đã được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận, cho ý kiến nhiều lần trước khi gửi lấy ý kiến đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để tiếp tục hoàn thiện trình Đại hội XIII của Đảng.

Đại hội XIII của Đảng được tiến hành theo phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”.

Chủ đề của Đại hội XIII và cũng là tên của báo cáo chính trị được xác định là “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình ổn định phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta cơ bản trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện chặt chẽ, bài bản, chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Qua nhiều lần quy hoạch, bổ sung, điều chỉnh, Trung ương bỏ phiếu kín giới thiệu và đưa vào quy hoạch cán bộ cấp chiến lược khoảng 222 đồng chí, giảm gần 300 so với số quy hoạch khóa XII.

Đại hội XIII có tổng số 1.590 đại biểu tham dự trong đó có 194 đại biểu đương nhiên, 15 đại biểu được chỉ định và 1.381 đại biểu được bầu.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast