Kền kền trắng rời Mestalla với thất bại 1-2

Real Madrid đã không tận dụng thành công trận đấu bù vòng 16 tại Valencia rạng sáng qua để gia tăng khoảng cách với Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Kền kền trắng đã trắng tay rời Mestalla với thất bại 1-2.

ken ken trang roi mestalla voi that bai 1 2

BÀN THẮNG

Valencia: Zaza (4"), Orellana (9")

Real: Ronaldo (44’).

VIDEO: Valencia 2-1 Real Madrid

Real Madrid hành quân tới Mestalla với sự khát khao chiến thắng mãnh liệt, khi trận đấu bù tại Mestalla rạng sáng nay, ể họ cắt đuôi Barca trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga mùa này.

Song chính sự nôn nóng đã làm khó cho Real. Trong khi chưa dàn xếp song trận pháp tấn công, Kền kền trắng đã bị Valencia dội một gáo nước rất lạnh. Phút thứ 4, tân binh đang gây sốt tại Mestalla - Simone Zaza xoay người dứt điểm rất ngoạn mục vào góc cao khung thành mở tỷ số trận đấu.

Real chưa kịp hoàn hồn thì họ đã chịu thêm một bàn thua nữa. Chỉ 5 phút sau, lại từ một pha đột phá của Zaza, bóng đến chân Nani, trước khi ngôi sao người Bồ chuyền sang cánh phải rất ngon ăn cho Fabian Orellana hạ gục thủ thành Navas với cú dứt điểm vào góc gần, nâng tỷ số lên 2-0. Giống như Zaza, cầu thủ chạy cánh người Chile - Orellana cũng là tân binh mà Los Che mua về trong TTCN mùa Đông vừa rồi.

ken ken trang roi mestalla voi that bai 1 2

Real vô cùng choáng váng sau 2 bàn thua chóng vánh. Liên tiếp sau đó, Valencia còn tạo ra một số tình huống nữa khiến thầy trò HLV Zidane và NHM của họ phải thót tim, song rất may họ không phải nhận thêm bàn thua nào nữa.

Việc thủng lưới 2 bàn sớm cũng dẫn tới hệ quả là lối chơi tấn công nhịp nhàng thường lệ của Real cũng trở nên chệch choạc. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, họ chỉ tạo ra một vài tình huống dứt điểm mang tính giải tỏa.

Rất may, đúng vào thời điểm khó khăn, Cristiano Ronaldo đã lên tiếng. Chỉ 1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, anh bật cao đánh đầu rất đẹp mắt sau quả tạt của Marcelo bên cánh trái, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Real.

Dẫu vậy, bàn rút ngắn tỷ số của Ronaldo không khiến cho Real có được một cục diện tốt hơn trong hiệp 2. Họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công, đồng thời khung thành liên tục gặp sóng gió sau mỗi đợt phản công của Valencia.

ken ken trang roi mestalla voi that bai 1 2

Zaza vẫn là cầu thủ gây khó khăn nhất cho Kền kền trắng bởi lối chơi càn lướt và sự khôn khéo. Real chỉ tạo được nguy hiểm cho Valencia nhờ những tình huống bóng chết, trong đó có quả đánh đầu hiểm hóc của Benzema những không thắng được thủ thành Diego Alves ở phút 54.

Thời gian càng trôi đi, Real càng nôn nóng hơn. Các đường lên bóng của họ càng mất đi sự đột biến, dù HLV Zidane đã tung cả vào sân siêu sao vừa trở lại sau chấn thương Gareth Bale. Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và sôi động trong thời gian cuối trận, song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Real phải rời sân Mestalla với thất bại 1-2. Họ vẫn hơn Barca 1 điểm, nhưng chỉ còn chơi nhiều hơn 1 trận.

Cột mốc buồn cho Ronaldo

Ronaldo đã kỷ niệm trận đấu chính thức thứ 700 cho CLB của mình trong sự nghiệp vào rạng sáng nay, gồm 377 trận cho Real, 292 cho M.U và 31 cho Sporting Lisbon. Dù ghi bàn, song Ronaldo rõ ràng không thể vui trong ngày vươn tới cột mốc này do đã cùng Real thất bại tại Valencia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Valencia: Alves; Cancelo, Garay, Mangala, Gaya; Parejo, Perez; Munir, Orellana (Soler, 56’), Nani (Siqueira, 39’); Zaza (M.Suarez, 74’).

Real: Navas; Carvajal, Varane (Varane, 73’), Ramos, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modric (Vázquez, 76’); James (Bale, 62’), Benzema, Ronaldo.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast