Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng các điều kiện cấp cứu bệnh nhân. Đến sáng nay (26/3), các bệnh nhân đều được xử lý các chấn thương cơ bản; không có bệnh nhân tử vong nội viện.

>> Khẩn trương cứu chữa nạn nhân vụ sập giàn giáo Formosa

Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà ảnh 1
Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà ảnh 2

Đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức tăng cường hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân tại BVĐK Hà Tĩnh

Sau khi nhận được thông tin có vụ sập giàn giáo, Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh đã huy động tất cả các bác sỹ, nhân viên y tế đến bệnh viện sẵn sàng đón tiếp, cấp cứu bệnh nhân. Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cho biết: Về thuốc men, vật tư phục vụ, bệnh viện luôn có dự phòng tai nạn, thương tích nên đảm bảo cung ứng. Bệnh viện huy động đủ nhân lực, đảm bảo bệnh nhân đến là thực hiện cấp cứu ngay, không phải chờ đợi. Và, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu đã kịp thời có mặt tại bệnh viện trực tiếp chỉ đạo công tác tổ chức cấp cứu.

Trong đêm 25/3, tổng cộng có 41 nạn nhân từ vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu, trong đó có 12 nạn nhân đã tử vong ngoại viện. Các bệnh nhân được bệnh viện cấp cứu kịp thời. Đối với bệnh nhân nặng, bệnh viện thực hiện cấp cứu ban đầu, ổn định các chỉ số sinh tồn để đảm bảo điều kiện an toàn cho chuyển tuyến tỉnh.

Bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu cho biết thêm, đa số bệnh nhân tai nạn đến đều chưa có người nhà hoặc người nhà đến gấp nên chưa chuẩn bị các điều kiện, do vậy, bệnh viện đã giao nhân viên các khoa, phòng trực tiếp chăm sóc bệnh nhân như người thân. Ngoài chăm sóc y tế, bệnh viện tổ chức nấu cháo và mua sữa uống cho bệnh nhân.

Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà ảnh 3

Y, bác sỹ BVĐK huyện Kỳ Anh cứu chữa nạn nhân

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, công tác ứng cứu được tập trung cao độ. Toàn thể bác sỹ, nhân viện bệnh viện đều được huy động. Mỗi bệnh nhân đến đều được nhân viên bệnh viện đón từ cổng và đưa vào làm ngay những kỹ thuật cần làm. Mọi công tác đều được tiến hành nhanh chóng, khẩn trương, liên tục. Đến 5 h sáng nay, ca mổ thứ 13 (có chỉ định phẫu thuật) trong số 19 bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành công, đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế mới thở phào nhẹ nhõm.

Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà ảnh 4

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu trao đổi công tác chăm sóc bệnh nhân cùng các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức

Bác sỹ Phạm Xuân Anh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sáng nay, bệnh viện tiếp tục phân loại bệnh nhân để phục hồi chuyên sâu. Hiện có 4 bệnh nhân nặng đang theo dõi tích cực; 1 bệnh nhân đang phải thở máy. Điều thuận lợi cho bệnh viện là sáng nay, Bộ Y tế đã điều động đoàn cán bộ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (gồm 5 bác sỹ, các chuyên khoa ngoại thần kinh, chấn thương, ngoại tiêu hóa và gây mê hồi sức) trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện trong công tác chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân. Bệnh viện còn tổ chức công tác hậu cần, mua quần áo lót, khăn cho bệnh nhân và nấu ăn cung cấp miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân vụ sập giàn giáo như người nhà ảnh 5

Nạn nhân được chăm sóc chu đáo tại Khoa Hồi sức tích cực - BVĐK Hà Tĩnh

Sáng sớm nay, ngay sau khi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đoàn bác sỹ đến từ Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã tổ chức thăm khám nạn nhân vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa. Bác sỹ Ngô Bá Toàn cho biết: Đa phần các chấn thương của bệnh nhân đều được bác sỹ, nhân viên y tế BVĐK Hà Tĩnh xử lý tốt. Đoàn sẽ phối hợp với các bác sỹ của bệnh viện tiếp tục thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu để phục hồi chức năng tốt nhất cho bệnh nhân.

Bà Trần Thị Cầu - mẹ của bệnh nhân Nguyễn Thái Đức ở xã Kỳ Trung (Kỳ Anh) xúc động: Khi nhận được tin em tai nạn thì bác ra thẳng luôn bệnh viện. Đến nơi thì em đã được băng bó. Đến 0h hơn thì em được đưa vào phòng mổ và 1h 15 phút thì mổ xong. Các bác sỹ, nhân viên y tế đã thức trắng cùng bệnh nhân, chăm lo cho bệnh nhân không khác gì người nhà. Chúng tôi vô cùng biết ơn!

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast