WB hỗ trợ 300 tỷ USD cho các nữ doanh nhân

Ngân hàng Thế giới (WB) đã triển khai một chương trình tín dụng ưu đãi trị giá 300 tỷ USD mỗi năm nhằm hỗ trợ các nữ doanh nhân tại các nước đang phát triển.

wb ho tro 300 ty usd cho cac nu doanh nhan

Đây là sáng kiến của cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng Ivanka Trump, cũng là con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chương trình tín dụng theo mô hình đối tác công – tư này sẽ giúp chính phủ các nước cải thiện các điều luật và quy định đang cản trở các nữ doanh nhân tiếp cận nguồn vốn, đồng thời kêu gọi các thể chế tài chính có những chính sách công bằng hơn với những công ty do các nữ doanh nhân sáng lập.

Cố vấn Ivanka Trump cho rằng dù ở bất cứ đâu trên thế giới, các nữ doanh nhân cũng đều vấp phải khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Vì vậy, việc giúp các nữ doanh nhân tại các nước đang phát triển dễ dàng tiếp cận vốn vay ưu đãi là nhiệm vụ trọng tâm của dự án này.

Cũng theo bà Ivanka, việc dành sự ưu tiên cho phụ nữ, đặc biệt là tại các quốc gia Hồi giáo, là vô cùng quan trọng bởi các ngân hàng và thể chế tài chính tại các nước này thường kém chào đón các khách hàng nữ.

Hiện dự án đã thu hút được 325 triệu USD đóng góp từ nhiều quốc gia lớn trong đó có Đức, Mỹ, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Sáng kiến trên của WB được công bố trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg, Đức.

Bà Ivanka có mặt tại đây để tham dự một sự kiện của WB về thúc đẩy quyền và lợi ích của nữ giới. Tham gia sự kiện này còn có Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde.

Theo Như Tầm/baodautu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast