Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Kết luận 09 của BTV Tỉnh ủy là nền tảng, đòn bẩy tạo đà phát triển mạnh mẽ, bền vững cho TP Hà Tĩnh trong giai đoạn mới. Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ đạo theo tinh thần Kết luận 09 là hết sức quan trọng.

Chiều nay (23/4), Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị BTV Thành ủy lần thứ XV, bàn giải pháp triển khai thực hiện Kết luận số 09/KL-TU ngày 12/4/2021 của BTV Thường vụ Tỉnh ủy (Kết luận 09) về định hướng phát triển thành phố thời gian tới.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Trước yêu cầu cấp thiết về sự phát triển của TP Hà Tĩnh trong giai đoạn mới, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo cốt cán TP Hà Tĩnh và ban hành Kết luận số 09 để chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Hậu Tuấn: Cần nâng cao công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và người dân về những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; đồng thời phát động các phong trào thi đua.

Theo đó, Kết luận số 09 thống nhất một số nội dung quan trọng như: xây dựng đề án “Xây dựng thành phố Hà Tĩnh có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025”; điều chỉnh quy hoạch chung của TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận gắn với xây dựng đề án điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Tĩnh…

Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng Đảng bộ và Nhân dân TP Hà Tĩnh phải phát huy trách nhiệm làm cho “trái tim” của tỉnh phát triển xứng tầm.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý đề xuất nên rà soát lại quy hoạch để có phương án xử lý những tồn tại, bất cập.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiếp thu tinh thần Kết luận 09, phân tích những vấn đề liên quan và đề xuất một số giải pháp để thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, đáp ứng lộ trình phát triển chung của thành phố.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu: Cần quan tâm yếu tố con người, nâng cao năng lực, trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên thành phố để đáp ứng nhiệm vụ mới.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Quốc Tuấn: Các đơn vị liên quan tập trung cao, hoàn thành sớm đề án “Xây dựng thành phố Hà Tĩnh có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ”…

Các ý kiến xoay quanh các vấn đề như: quan tâm yếu tố con người, nâng cao năng lực, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; rà soát lại các tiêu chí của đô thị loại II; quan tâm công tác quy hoạch; tiếp tục huy động nguồn lực; sớm hoàn thiện đề án “Xây dựng thành phố Hà Tĩnh có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ”…

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cho rằng, Kết luận 09 của BTV Tỉnh ủy là một “cú hích” lớn, tạo đà phát triển mạnh mẽ, bền vững cho TP Hà Tĩnh trong giai đoạn mới. Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ đạo theo tinh thần Kết luận 09 là hết sức quan trọng, cần quan tâm thực hiện nhanh và đồng bộ.

Tập trung cao, trách nhiệm lớn, phát triển TP Hà Tĩnh xứng tầm “trái tim” của tỉnh

Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND thành phố Hà Tĩnh soát xét lại các đầu việc, giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan với lộ trình thực hiện cụ thể.

Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND thành phố Hà Tĩnh soát xét lại các đầu việc, giao nhiệm vụ đến từng phòng, ban chuyên môn, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương với lộ trình thực hiện cụ thể, giao mốc thời gian hoàn thành.

Đặc biệt, cần lựa chọn, quan tâm triển khai các nhiệm vụ chủ chốt, mang tầm chiến lược. Trong đó, trước mắt tập trung vào các nhiệm vụ như: rà soát lại quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch gắn với mở rộng không gian đô thị để giải quyết các bất cập hiện nay; chú trọng quy hoạch phát triển vùng gắn với quy hoạch chung của tỉnh; rà soát lại các tiêu chí đô thị loại II để tiếp tục hoàn thiện và đảm bảo phát triển bền vững; tranh thủ các nguồn lực, thu hút các nhà đầu tư; phát triển các ngành nghề kinh tế chủ lực.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng đô thị, giao thông trên địa bàn; tăng cường xã hội hóa đầu tư cho giáo dục, y tế, văn hóa; thực hiện đề án phát triển cây xanh.

Cốt lõi nhất, UBND TP Hà Tĩnh cần đốc thúc, hoàn thiện đề án “Xây dựng thành phố có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm Bắc Trung Bộ”.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast