Hà Tĩnh: Doanh nghiệp may nợ lương, hơn 300 công nhân đình công

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/1, hơn 300 công nhân Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh (thuộc tổ dân phố Đông Trinh, phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đình công vì công ty chậm trả lương.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp may nợ lương, hơn 300 công nhân đình công

Rất đông công nhân tập trung trước phân xưởng từ sáng sớm 13/1

Theo phản ánh của chị Phan Thị Hoa (SN 1999, trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh), vào khoảng tháng 10/2019, chị xin vào làm việc tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh với mức lương ăn theo sản phẩm.

"Sau khi làm việc tại đây gần 3 tháng, chúng tôi chỉ mới nhận được 1 triệu đồng. Mặc dù đại diện công ty đã ký giấy cam kết với chúng tôi trả lương đúng thời hạn nếu không sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng sau bao nhiêu lần hứa lên, hứa xuống họ vẫn không chịu trả nên chúng tôi quyết định đình công để đòi tiền lương…”- chị Hoa bức xúc nói.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp may nợ lương, hơn 300 công nhân đình công

Bản cam kết Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh hứa trả lương cho công nhân đúng hẹn nếu không sẽ chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật

Cùng phản ánh, chị Chu Thị Hạnh (SN 1983, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) cho hay: “Thời điểm gần tết, chúng tôi rất cần tiền để lo cho gia đình, vậy mà công ty cứ hứa ngày này qua ngày nọ, mãi vẫn không thấy. Chúng tôi đi làm để kiếm tiền nuôi cả gia đình, giờ như thế này gia đình tôi biết lấy tiền đâu để phục vụ sinh hoạt…”.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp may nợ lương, hơn 300 công nhân đình công

Phân xưởng ngừng hoạt động vì hơn 300 công nhân đình công

Công nhân tại đây cho biết ngày trả lương là từ ngày 5 đến mùng 10 hàng tháng. Tuy nhiên, gần 3 tháng nay, người lao động ở đây vẫn không được chi trả. Gần đây nhất phía công ty nói sẽ trả vào ngày 10/1 nhưng vẫn không thực hiện.

Trước sự việc hàng trăm công nhân đình công, chị Nguyễn Thị Hoa (phụ trách phân xưởng công ty) cho biết: Do công ty mới hoạt động, một số đơn hàng chưa kịp trả hàng cho đối tác nên chưa nhận được tiền, dẫn đến việc không có nguồn kinh phí trả lương cho công nhân.

“Hiện công ty có hơn 300 lao động, chúng tôi sẽ cố gắng chi trả lương cho công nhân về quê ăn Tết sớm nhất”- chị Hoa nói.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp may nợ lương, hơn 300 công nhân đình công

Công nhân nghỉ làm sẽ khiến tiến độ đơn hàng bị chậm

Ông Nguyễn Huy Đông - Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh cho biết: “Sáng 13/1, 38 công nhân gửi đơn khiếu nại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh lên phường. Công an phường đã tổ chức làm việc với đại diện lãnh đạo công ty và 38 công nhân. Hai bên thống nhất đến ngày 16/1/2020 (tức 22 tháng Chạp), công ty sẽ trả toàn bộ lương cho công nhân”.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh đi vào hoạt động từ tháng 7/2019, chuyên may các đơn hàng quần, áo, túi xách từ các công ty xuất khẩu lớn khác. Trung bình, mỗi ngày công ty này may khoảng hơn 2.000 sản phẩm tùy từng đơn hàng.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast