“Gắng cải tạo thật tốt để sống có ích con nhé!”

(Baohatinh.vn) - Giờ nghị án tại TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), Hồ Công Tài (SN 2001, trú tổ 6, thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) lấy tay quẹt nước mắt khi chứng kiến cảnh người cha khốn khổ đang run rẩy lục lại từng túi áo, mong tìm số tiền ít ỏi để sắm thêm đồ đạc cho con trước khi vào trại giam.

Buổi xét xử Hồ Công Tài về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại trụ sở TAND huyện Can Lộc vào trung tuần tháng 4/2021 thu hút khá nhiều người dân tham gia, trong đó, chủ yếu là những người thân của bị cáo ở huyện Hòa Vang.

Chứng kiến Hồ Công Tài với gương mặt non nớt đang ngơ ngác nhìn chốn công đường uy nghiêm, nhiều người thân không kiềm chế được nỗi xót xa. Dường như, ngay cả bản thân bị cáo cũng không thể ngờ được có một ngày, mình lại phải đứng trước tòa.

“Gắng cải tạo thật tốt để sống có ích con nhé!”

Hồ Công Tài (SN 2001, trú tại tổ 6, thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị TAND huyện Can Lộc xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. (Ảnh CTV).

Theo tài liệu của Viện Kiểm sát, tháng 8/2020, do cần tiền tiêu xài, Hồ Công Tài lập tài khoản zalo mang tên “Nguyễn Thị Yến” và đưa ra thông tin cung cấp dịch vụ môi giới làm trai bao; ai muốn tham gia phải đóng phí thông qua hình thức gửi mã thẻ cào điện thoại đến tài khoản của Tài. Ngày 11/12/2020, sau khi kết bạn với anh T.V.L (SN 1992, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc), Tài thỏa thuận về việc cung cấp dịch vụ môi giới “phi công trẻ” với mức phí 1 triệu đồng và được anh L. đồng ý. Anh L. đã mua 10 thẻ cào điện thoại loại mệnh giá 100.000 đồng để đóng phí dịch vụ cho Tài.

Để tạo niềm tin, Tài sử dụng điện thoại di động cài phần mềm chỉnh âm, chuyển đổi từ giọng nam sang nữ để liên hệ với nạn nhân, giả làm nhân viên do Tài môi giới. Đồng thời, yêu cầu anh L. mua thẻ cào với tổng giá trị 2 triệu đồng tiền khách sạn, 4 triệu phí hoa hồng môi giới, 6 triệu đồng phí bảo an và 10 triệu đồng để làm thẻ hoạt động lâu dài.

Trong ngày 11/12/2020, anh L. đã 5 lần chuyển hình ảnh 230 thẻ cào tương đương 23 triệu đồng đến cho Tài. Sau khi nhận được, Tài gửi toàn bộ số thẻ cào này đến một đối tượng chuyên thu mua thẻ cào và được thanh toán hơn 17 triệu đồng.

“Gắng cải tạo thật tốt để sống có ích con nhé!”

Hồ Công Tài tại cơ quan điều tra. Ảnh tư liệu

Được biết, Hồ Công Tài xuất thân trong gia đình thuần nông, khá khó khăn tại TP Đà Nẵng. Để có tiền sinh hoạt và lo cho gia đình, Tài mưu sinh bằng việc bán quần áo cho nam giới qua mạng. Trong quá trình buôn bán, chủ shop thời trang online này đã nghe ngóng, nắm bắt được nhu cầu của các quý ông. Sau khi tìm hiểu về những phương thức, thủ đoạn để “moi” tiền dễ dàng từ nạn nhân, Hồ Công Tài đã tự tay áp dụng.

Tại phiên xét xử, trái với sự liều lĩnh khi “gài bẫy” nạn nhân, bị cáo luôn bày tỏ thái độ chân thành, hối lỗi. Có mặt tại phiên tòa xét xử con trai, bố của Tài khắc khổ, yếu ớt khi vừa trải qua một trận ốm thập tử nhất sinh. Kể từ ngày xảy ra chuyện, bố Tài đã phải chạy vạy, xoay xở khắp nơi gom góp được hơn 5,7 triệu đồng để bồi thường cho nạn nhân. Số tiền còn lại, người cha ấy vẫn đang gắng gượng để lo liệu trong khi bản thân ông thường xuyên đau ốm.

“Gắng cải tạo thật tốt để sống có ích con nhé!”

Tài sử dụng tài khoản Zalo để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Ảnh minh họa internet

Giờ nghị án, thấy bóng dáng gầy gò của người cha đang từ từ, chậm rãi tiến về phía mình, nước mắt của Hồ Công Tài lăn dài trên má. “Giá như con không làm khổ gia đình mình thì cha đã không phải lặn lội đường xa để tới đây. Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, con đã coi thường pháp luật để rồi bị trừng trị nghiêm khắc, đẩy cả nhà mình vào bi kịch…” - bị cáo rưng rưng nói với đấng sinh thành.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt Hồ Công Tài 12 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Dõi ánh mắt đăm chiêu về phía đứa con dại dột, người cha nhắn nhủ: “Gắng cải tạo thật tốt để sống có ích con nhé!”.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast