Nhặt được gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng, nữ sinh Hà Tĩnh tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Trên đường đi học về, em Bùi Thị Mỹ Dung - học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) đã nhặt được số tài sản trên.

Nhặt được gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng, nữ sinh Hà Tĩnh tìm người trả lại

Số tài sản em Bùi Thị Mỹ Dung nhặt được trên đường đi học về.

Vào khoảng 11h trưa nay (26/4), khi đang trên đường đi học về nhà ở thôn 13, xã Gia Phố, đến đoạn cách cầu Đông Hải khoảng 20m, em Bùi Thị Mỹ Dung (SN 2005, học sinh lớp 10A12, Trường THPT Hương Khê) nhặt được một chiếc túi xách màu vàng nằm ở ven đường.

Sau khi kiểm tra túi xách thấy bên trong có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng và một số vàng, Dung đã quyết định đứng chờ tại nơi em nhặt được túi với hy vọng tìm thấy người đánh rơi để trả lại.

Khoảng 30 phút sau, một phụ nữ hớt hải chạy đến tìm đồ bị đánh rơi. Qua trao đổi thông tin, Dung đã trao trả tài sản nói trên cho chị Lê Thị Thắm ở thôn 1, xã Hương Thủy (Hương Khê).

Nhặt được gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng, nữ sinh Hà Tĩnh tìm người trả lại

Em Bùi Thị Mỹ Dung cùng người được trả lại tài sản bị đánh rơi.

Chị Lê Thị Thắm cho biết: “Số tài sản gần 300 triệu đồng và 3 cây vàng, tôi gom để làm ăn buôn bán. Sáng nay xe chở nhiều hàng cồng kềnh nên tôi đã vô ý đánh rơi. Nhận được số tiền, tôi vui lắm nên đã đến tận nhà có món quà cảm ơn Dung nhưng em không nhận. Tôi rất cảm ơn em về nghĩa cử cao đẹp này".

Được biết, gia đình Dung có hoàn cảnh khá khó khăn. Hầu hết thời gian bố mẹ em đều đi làm ăn nên Dung ở nhà với em và ông bà nội. Ở trường, Dung là học sinh ngoan, hiền lành, tích cực trong mọi phong trào hoạt động của đoàn trường, của lớp”, thầy Lê Ngọc Quân - Bí thư Đoàn trường THPT Hương Khê cho biết.

Dự kiến trong buổi học ngày mai, Trường THPT Hương Khê sẽ biểu dương trước toàn trường và khen thưởng đột xuất đối với hành động đẹp của em Dung.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast