Mỹ tổng truy quét các băng nhóm tội phạm đường phố

Một chiến dịch trấn áp tội phạm quy mô chưa từng thấy trong lịch sử vừa diễn ra tại thành phố Los Angeles, đô thị lớn nhất tiểu bang California (Mỹ), với sự tham gia của gần 1.400 cảnh sát đặc nhiệm nhằm tảo thanh khu vực “Hawaiian Gardens” (Vườn Hawaii), địa bàn đầy tai tiếng thuộc ngoại vi thành phố.

Chiến dịch chớp nhoáng diễn ra nội trong ngày 7-1 vừa qua, với kết quả đã bắt được 88 tên trong danh sách 147 tội phạm có lệnh "truy nã đỏ" của 5 tiểu bang ven bờ Thái Bình Dương. Hầu hết chúng đều là thành viên của các băng nhóm gốc Latin chuyên trấn lột và cướp bóc có hệ thống cư dân trong vùng.

my tong truy quet cac bang nhom toi pham duong pho

Cuộc tổng truy quét vừa qua nằm trong khuôn khổ chiến dịch mang mật danh "Knock Out" (Đo ván) khởi sự từ cuối năm 2015, khi FBI quyết định tiến hành điều tra cái chết của sĩ quan James Ortiz, đương kim Phó Cảnh sát trưởng Los Angeles tử nạn lúc đang tiến hành truy đuổi một tên sát thủ trong băng "Vario", kẻ đã gây ra nhiều vụ án mạng trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi tại các khu phố ngoại ô.

Được biết cùng với 88 tên tội phạm bị bắt giữ, cảnh sát đã tịch thu hơn 100 vũ khí phi pháp các loại (ảnh) và gần 14 cân ma túy tổng hợp.

Theo An ninh Thế giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast