Hà Tĩnh: Phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy

(Baohatinh.vn) - Khi làm xét nghiệm trong quá trình khám sức khỏe để cấp, đổi giấy phép lái xe, ngành y tế Hà Tĩnh phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy.

Hà Tĩnh: Phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy

Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ra quân xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn, dương tính với ma tuý trong đợt cao điểm từ ngày 15/3.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Đường Công Lự cho biết: Trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng số nạn nhân đến cấp cứu tại các bệnh viện do tai nạn giao thông (TNGT) là 1.574 trường hợp, trong đó có 5 bệnh nhân tử vong (1 trường hợp tử vong sau khi nhập viện).

Trong số các ca bệnh nhập viện thì có 221 ca bị chấn thương sọ não. Số trường hợp bị TNGT có sử dụng bia, rượu là 110 người và có 149 ca phải chuyển viện để điều trị.

Cũng trong thời gian này, ngành y tế đã khám sức khỏe phục vụ việc cấp, đổi giấy phép lái xe cho 2.950 người. Trong quá trình làm xét nghiệm, phát hiện 3 lái xe dương tính với ma túy.

Với các trường hợp tài xế dương tính với ma túy, đơn vị sẽ có thông báo gửi cho Sở GTVT Hà Tĩnh để có phương án xử lý.

Hà Tĩnh: Phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy

Tài xế sử dụng bia rượu, ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây nhiều nguy cơ về TNGT.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Bảo – Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT Hà Tĩnh cho hay: Hiện chưa có chế tài về việc thu hồi GPLX của tài xế dương tính với ma túy.

Trường hợp các tài xế có kết quả dương tính với ma túy mà đang làm việc trong các doanh nghiệp vận tải thì sẽ gửi kết quả này tới các đơn vị và yêu cầu không để người này điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

“Trước những tác hại và nguy cơ TNGT của tài xế sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đơn vị yêu cầu các doanh nghiệp vận tải quản lý chặt đội ngũ lái xe. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm” - ông Nguyễn Xuân Bảo thông tin.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast