Nước mắt xót xa của người bố trẻ...

(Baohatinh.vn) - Trước khi trở về trại giam, Hoàng Bích (SN 1988, trú xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc, Hà Tĩnh) rơi nước mắt chứng kiến đứa con 8 tháng tuổi khóc òa, từ chối khoảnh khắc được bố chìa tay ẵm vào lòng…

Nước mắt xót xa của người bố trẻ...

Bị cáo Hoàng Bích (SN 1988, trú xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc) tại phiên xử sơ thẩm.

“Con bé cứ thấy người lạ là khóc. Khi bé H. tròn 3 tháng tuổi thì bố bị bắt. Có lẽ vì vậy, nên giờ bé nhìn bố như người xa lạ…”, em trai bị cáo rưng rưng nước mắt khi kể về hoàn cảnh éo le của đứa cháu tội nghiệp.

Bé H. là con gái út của Hoàng Bích. Trước H., vợ chồng Bích còn có một bé trai đang học lớp 4 và một bé gái mới 2,5 tuổi. “Vì sức khỏe không cho phép nên mẹ (mẹ bị cáo) không thể đến, chỉ có tôi, bố và chị dâu đến tham dự phiên xử. Hai cháu lớn hơn đã nhờ người chăm, chỉ có bé H. còn quá nhỏ, phải mang theo đến hội trường” - người em bị cáo cho biết thêm.

Kể từ khi bắt đầu phiên xử, Hoàng Bích nhiều lần đưa ánh mắt về phía những người thân đang thấp thỏm chờ đợi. Hẳn giờ đây, Bích mới thấm thía kết cục đắt giá chỉ vì không đủ bản lĩnh vượt qua sức cám dỗ từ những đồng tiền bất hợp pháp.

Nước mắt xót xa của người bố trẻ...

Thông qua việc công bố tài liệu, chứng cứ đã giúp kiểm sát viên đưa ra các quan điểm chính xác và có tính thuyết phục cao khi thực hiện quyền công tố tại phiên tòa.

Trước đó, vào dịp tết Nguyên đán 2020, Bích đến nhà bạn học và gặp người quen tên Hùng. Người này đề cập tới việc do đang làm ăn ở tỉnh Kon Tum nên biết có nguồn pháo giá rẻ, nếu Bích tìm được nguồn tiêu thụ, sẽ được giao pháo với giá 400 - 450 nghìn đồng/hộp (loại 49 quả) để bán lại kiếm lời.

Đầu tháng 6/2020, thông qua các mối quan hệ quen biết, Bích tìm được một khách hàng là Mạnh đặt mua 100 hộp pháo với giá 600.000 đồng/hộp. Sau khi nhận 7 bao tải pháo từ đầu mối (Hùng) vào 20h ngày 20/6/2020, Bích đã đưa số hàng này về giấu tại khu vực nhà hoang của mình ở thôn Đình Sơn (xã Khánh Vĩnh Yên).

Theo thỏa thuận từ trước, 23h30’ ngày 21/6, hai bên sẽ gặp nhau để Bích tiến hành giao hàng tại khu vực nghĩa trang thôn Đoài Duyệt. Tuy nhiên, trong lúc đang kiểm pháo, các đối tượng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Nước mắt xót xa của người bố trẻ...

Tranh thủ thời gian ít ỏi trong giờ nghị án, Bích đã bày tỏ niềm ân hận, hối lỗi với vợ về hành vi sai trái của bản thân

Ngay từ thời điểm tra tay vào còng số 8, Hoàng Bích đã vô cùng ân hận về hành vi sai phạm của bản thân. Cũng chính vì vậy, tại phiên tòa sơ thẩm, bằng thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, Bích đã tích cực hợp tác với các cơ quan tố tụng trong việc chứng minh, làm rõ tội danh của bị cáo.

Giờ nghị án, người cha vội vàng giơ tay về phía con như để ôm ấp đứa trẻ vào lòng. Thế nhưng, bé gái chỉ biết mếu máo. Dường như, không thể kiềm chế được, Hoàng Bích đã bật khóc ngay tại khoảnh khắc ấy. Bố, em trai và vợ bị cáo cũng không thể cầm lòng.

“Chúng tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của Hoàng Bích, nhất là khi bị cáo đã thành khẩn thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Thế nhưng, do số lượng pháo quá lớn, Bích sẽ không tránh khỏi sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật” - một kiểm sát viên có mặt tại phiên xử cho hay.

8 năm tù giam, đồng thời phạt bổ sung số tiền 20 triệu đồng, đó là hình phạt cuối cùng Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tuyên phạt bị cáo. Nghe chủ tọa đưa ra phán quyết cuối cùng, Bích và người thân như chết lặng. Và những người dự khán, chỉ biết thốt lên hai từ “giá như” đầy tiếc nuối...

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast