"Lật đổ" Djokovic, tham vọng kế tiếp của Andy Murray

Chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic giúp Andy Murray lên ngôi ở giải Masters 1000 Rogers Cup 2015 lần thứ 3 trong sự nghiệp. Phần thưởng cho tay vợt xứ sở sương mù là vị trí số 2 thế giới, nhưng Andy vẫn chưa muốn dừng lại ở đó…


"Lật đổ" Djokovic, tham vọng kế tiếp của Andy Murray ảnh 1

Thật ra lúc này, không chỉ Murray mà các tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới cũng đều muốn lật đổ sự thống trị của Djokovic ở mọi cấp độ, thậm chí giành luôn “ngai vàng” ATP mà tay vợt người Serbia đang ngự trị. Murray là bằng chứng thể hiện tham vọng đó, nhưng tay vợt người Anh cũng đã phải đợi đến trận chung kết thứ 5 kể từ đầu mùa mới thắng nổi Nole (Murray thua ở chung kết Australian Open, Miami Masters, thua ở bán kết Roland Garros và Indian Wells). Tức Murray đã kiên trì với quyết tâm đánh bại Nole.

Đến như huyền thoại 34 tuổi Roger Federer vẫn rất “máu lửa” mỗi khi bước vào cuộc chiến với Djokovic. Chính Djokovic vẫn luôn thừa nhận sức ép rất lớn đối với vị trí đầu bảng tổng sắp của ATP trong nhiều tuần liền không cho phép anh sơ sẩy ở bất kỳ giải đấu nào, đặc biệt là những giải đấu tích lũy điểm thưởng lớn. Sau thất bại ở chung kết Rogers Cup 2015, có vẻ như Djokovic đã nổi nóng. Song tay vợt người Serbia đã kịp nhận ra từ lâu anh đã trở thành tâm điểm theo đuổi của các đối thủ, nên cần cẩn trọng hơn trước khi bước vào 2 sự kiện lớn còn lại của quần vợt thế giới trong năm 2015: giải Mỹ mở rộng và ATP World Tour Finals.

Trong khi đó, phải đợi 6 năm, Murray mới trở lại vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp của ATP (thời điểm này năm 2009, tay vợt người Anh lần đầu tiên có được thứ hạng tốt nhất). Nhưng Murray chưa muốn dừng lại, ngay cả khi anh vừa xóa được cái dớp toàn thua Djokovic ở những sân chơi quan trọng, trong đó có chung kết Australian Open 2015 và bán kết Roland Garros 2015. Murray thừa nhận kể từ khi thọ giáo HLV Jonas Bjorkman hồi đầu năm nay, lối đánh của anh mới được nâng lên một bậc, vừa có tính “sát thương” cao và vừa tạo ra sự khó lường cho đối thủ, đặc biệt trong các quả đánh thuận tay phải.

Thứ hạng trên bảng tổng sắp ATP đôi khi không phải là điều mà Andy Murray hay những tay vợt khác quan tâm bằng sự kiện đánh bại được Djokovic. Điều đó mới khẳng định giá trị của chiến thắng. Hơn lúc nào hết, Murray nóng lòng chờ tạo nên màn lật đổ Djokovic thực sự ở sân chơi Grand Slam cuối cùng trong năm - giải Mỹ mở rộng 2015 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.

Tại Cincinnati Masters vừa qua, Andy Murray đã dừng bước ngay tại bán kết sau khi để thua trước "huyền thoại" Roger Federer va đồng thời trả lại vị trí No.2 thế giới cho chính Federer sau 1 tuần chiếm giữ. Tuy nhiên, có lẽ điều đáng quan tâm đối với Murray vào lúc này không phải là vị trí trên BXH hạng thế giới mà chính là mục tiêu lật đỗ Novak Djokovic trong tương lai với sự thay đổi đang mang lại dấu hiệu rất tích cực trong lối chơi.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast