Đề xuất nâng mức vay ưu đãi cho hộ nghèo

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 06/2009/TT-NHNN ngày 9/4/2009 quy định chi tiết về chính sách cho vay ưu đãi lãi suất theo Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo quy định tại Thông tư 06/2009/TT-NHNN, bên cạnh một số chính sách hỗ trợ nhất định, các hộ nghèo trên địa bàn 61 huyện nghèo còn được hưởng các chính sách khi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội như: Được vay ưu đãi một lần tối đa 5 triệu đồng/hộ với lãi suất 0% trong thời gian 2 năm để mua giống gia súc (trâu, bò, dê) hoặc giống gia cầm chăn nuôi tập trung hoặc giống thủy sản.

Đối với các hộ nghèo không có điều kiện chăn nuôi mà có nhu cầu phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tạo thu nhập được vay ưu đãi một lần, với số tiền tối đa là 5 triệu đồng, với lãi suất 0%, thời hạn 2 năm.

Tại dự thảo, Ngân hàng Nhà nước dự kiến thay đổi mức hỗ trợ trên. Cụ thể, các hộ nghèo nói trên sẽ được hỗ trợ 50% lãi suất cho vay hộ nghèo với mức tối đa là 10 triệu đồng khi vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để mua giống gia súc, gia cầm, thủy sản hoặc phát triển ngành nghề. Thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 3 năm.

Theo dự thảo, việc hỗ trợ lãi suất được thực hiện đối với các khoản vay phát sinh kể từ ngày 1/1/2014.

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến góp ý dự thảo trên website của cơ quan này.

Bảo Lâm

Nguồn: baodientuchinhphu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast