Xử lý nghiêm các trường hợp quá tải trọng, vi phạm vận tải khách

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT để nghe báo cáo hoạt động của ngành GTVT trong thời gian qua và kế hoạch công tác thời gian tới.

Xử lý nghiêm các trường hợp quá tải trọng, vi phạm vận tải khách ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Ngành GTVT cần chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp tốt với cơ quan công an xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quá tải, vi phạm trong việc chở khách

Những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, đặc biệt là Bộ GTVT, Hà Tĩnh đã triển khai đầu tư một số công trình, dự án trọng điểm quốc gia như: Cảng Vũng Áng, QL 12C, QL8A, QL15 đoạn TP Hà Tĩnh - Phúc Đồng (Hương Khê), đường ven biển, đường nối QL 1A đi mỏ sắt Thạch Khê...; hệ thống GTNT đã được đầu tư đúng mức.

Xử lý nghiêm các trường hợp quá tải trọng, vi phạm vận tải khách ảnh 2

Giám đốc Sở GTVT báo cáo một số nét chính về hoạt động của ngành trong thời gian qua

Trong công tác quy hoạch và xây dựng đề án, trên cơ sở quy hoạch xây dựng phát triển hệ thống giao thông trên toàn tỉnh đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt, các huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành lập quy hoạch chi tiết phát triển GTNT cấp huyện. Đến nay, quy hoạch đấu nối vào các tuyến quốc lộ, quy hoạch hệ thống bến xe và các tuyến vận tải ô tô bằng xe buýt, quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường thủy… đã được phê duyệt.

Đối với công tác quản lý chất lượng công trình, trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã thẩm tra hàng trăm công trình với kinh phí trên 3.000 tỷ đồng, qua đó đề xuất thay đổi phương án thiết kế, tiết kiệm được trên 200 tỷ đồng.

Xử lý nghiêm các trường hợp quá tải trọng, vi phạm vận tải khách ảnh 3

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Việt Thắng: Từ 1/7 sẽ siết chặt hoạt động vận tải hàng hóa, đề nghị tỉnh chỉ đạo các địa phương thống kê và tiến hành thu thuế

Công tác quản lý vận tải, phương tiện và người lái, nhất là vận tải hành khách từng bước thiết lập lại trật tự và hoạt động có hiệu quả, đảm bảo ATGT; công tác quản lý đào tạo, sát hạch cấp GPLX không ngừng được nâng cao.

Công tác thanh tra giao thông và đảm bảo trật tự ATGT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó nổi bật là Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động của tỉnh hoạt động 24/24 và 7 ngày trong tuần đã hạn chế xuống mức thấp nhất tình trạng xe quá tải trọng cầu đường.

Sở cũng đã tích cực chủ động tham mưu nhiều biện pháp đồng bộ nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đảm bảo trật tự ATGT nên TNGT trong 5 tháng đầu năm đã giảm trên cả 3 tiêu chí.

Xử lý nghiêm các trường hợp quá tải trọng, vi phạm vận tải khách ảnh 4

Giám đốc Công ty Đăng kiểm Võ Trọng Sơn phát biểu đề nghị tỉnh quan tâm hổ trơl hoạt động đăng kiểm

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành GTVT trong thời gian qua, song cũng cho rằng, về tổng thể hoạt động GTVT vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm khi các công trình lớn làm tốt nhưng các công trình nhỏ, nhất là hệ thống GTNT lại chưa đạt yêu cầu; việc quản lý hành lang ATGT chưa được thực hiện đồng bộ; công tác GPMB trong quá trình thi công vẫn chưa được thực hiện dứt điểm; vấn đề quản lý phương tiện người lái chưa quyết liệt; hoạt động đăng kiểm vẫn còn lỏng lẻo; việc đảm bảo ATGT chưa được thực hiện bền vững, ý thức chấp hành của người dân chưa cao...

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp tốt với cơ quan công an xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quá tải, vi phạm trong việc chở khách nhằm thể hiện tính răn đe, giáo dục của pháp luật; tập trung xử lý quyết liệt đối với tình trạng vi phạm ATGT giao thông đường thủy nội địa; tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền trật tự ATGT...

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast