Bán tải Hyundai được mong chờ đang tiến gần ngày ra mắt

Kể từ khi Hyundai giới thiệu concept Santa Cruz vào năm 2015, nhiều tin đồn đã xuất hiện tới tấp về cấu hình, trang bị hay ngày ra mắt bản hoàn chỉnh, tuy nhiên chẳng mấy khi chúng đáng tin.

Bán tải Hyundai được mong chờ đang tiến gần ngày ra mắt

Hyundai Santa Cruz ra mắt tại triển lãm Detroit 2015 là dòng bán tải lai crossover với thiết kế độc đáo và cấu hình 5 chỗ ngồi tiện lợi.

Ngay ở thời điểm đó đã có không ít người lên tiếng ủng hộ việc thương hiệu Hàn Quốc "bật đèn xanh" cho Santa Cruz, nhưng hãng cho biết cần suy tính thêm trước khi thông qua dự án vào cuối 2017 - đầu 2018.

Hôm 9/7, đích thân lãnh đạo cấp cao của Hyundai chính thức lên tiếng hé lộ nhiều thông tin thú vị về chiếc bán tải hoàn toàn mới này. Có vẻ như thời điểm ra mắt xe đã cận kề, và đối tượng khách hàng mà Hyundai nhắm tới cũng không hề dễ đoán.

Bán tải Hyundai được mong chờ đang tiến gần ngày ra mắt

Trao đổi với Bloomberg, phó chủ tịch Hyundai Bắc Mỹ Michael O’Brian cho biết Santa Cruz sẽ sớm có mặt tại khu vực này - thị trường được biết đến như thiên đường dành cho xe bán tải. Hãng sẽ xây dựng dây chuyền sản xuất và lắp ráp xe nội địa ngay tại đây rồi xuất khẩu sang các quốc gia khác. Nhờ phương thức này, hãng sẽ tránh được mức thuế nhập khẩu bán tải lên tới 25% mới được Mỹ áp dụng.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, thiết kế Santa Cruz mới sẽ khác khá nhiều so với những gì Hyundai ra mắt 4 năm trước do ngôn ngữ thiết kế của hãng đã lên đời trong giai đoạn này. Xe dự kiến ra mắt vào cuối 2019 - đầu 2020.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast