Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

(Baohatinh.vn) - Với chiếc móc sắt nhỏ cùng với sự chịu khó, tỉ mẩn, mỗi tháng, chị em phụ nữ xã Kim Hoa (Hương Sơn – Hà Tĩnh) “kiếm” tiền triệu từ gia công tóc giả.

Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

Tổ hợp tác làm tóc giả xã Kim Hoa giải quyết việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định cho nhiều lao động.

Tổ hợp tác làm tóc giả xã Kim Hoa (thôn Trung Hoa, xã Kim Hoa) lúc nào cũng đông vui. Các chị em phụ nữ đang chăm chú dùng những chiếc móc sắt nhỏ khéo léo móc những sợi tóc giả vào khuôn đầu nhựa.

Chị Nguyễn Thị Mai (thôn Trung Hoa) – thành viên lâu năm ở tổ hợp tác, vui vẻ cho biết: “Từ khi tham gia làm tóc giả, tôi có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Cứ 4 - 5 ngày, tôi hoàn thành một sản phẩm, được trả tiền công 500 nghìn đồng. Tháng nào chịu khó, ít việc nhà cũng cho thu nhập từ 3-4 triệu đồng. “Với người dân nông thôn chủ yếu làm ruộng như chúng tôi có được mức thu nhập trên là niềm mơ ước” – chị Mai bày tỏ.

Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

Mỗi thành viên của tổ hợp tác cho thu nhập bình quân từ 3 - 6 triệu đồng/tháng

Làm tóc giả không khó nhưng đòi hỏi người làm phải tỉ mẩn cùng với tính kiên trì, chịu khó. Người khéo tay chỉ cần học vài tuần là thạo việc. Tùy theo từng sản phẩm, kích thước nhưng hoàn tất mỗi đầu tóc giả mất từ 4-5 ngày.

“Nghề làm tóc giả này thật sự phù hợp với chị em phụ nữ, bởi nhẹ nhàng. Làm tóc giả linh động được thời gian, buổi ngày lo công việc gia đình, đồng áng, buổi tối có thể đưa vật liệu về nhà tranh thủ làm kiếm thêm thu nhập” - chị Trần Thị Hồng Ngọc ở thôn Trường Thủy chia sẻ.

Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

Làm tóc giả không khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mẩn, chịu khó và kiên trì

Chị Đoàn Thị Hằng - Tổ trưởng Tổ hợp tác làm tóc giả xã Kim Hoa tâm sự: Xuất thân từ một gia đình thuần nông, ăn bữa trước lo bữa sau buộc chị phải vào Nam học nghề làm tóc giả.

Hơn một năm vừa học vừa làm cho Công ty Phúc Thiên ở huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, chị nhận thấy nghề làm tóc giả phù hợp với chị em nông thôn tranh thủ thời gian nông nhàn. Sau khi kết nối với Công ty Phúc Thiên, chị trở về quê hướng dẫn cho chị em phụ nữ địa phương làm gia công tóc giả để có thêm thu nhập.

Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

Chị Đoàn Thị Hằng - Tổ trưởng tổ hợp tác làm tóc giả Kim Hoa hướng dẫn gia công tóc giả cho thành viên mới

Tổ hợp tác làm tóc giả ở xã Kim Hoa (Hương Sơn) được thành lập từ năm 2012. Nghề này đang ngày càng thu hút chị em phụ nữ tham gia, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

Từ một vài người tham gia, đến nay, Tổ hợp tác đã thu hút được 42 thành viên. Tạo việc làm ổn định, mang lại thu nhập cho chị em từ 3-6 triệu đồng/tháng.

Sản phẩm làm ra đúng mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giao hàng đúng hẹn cho đối tác. Nhờ vậy, tổ hợp tác nhận được đơn đặt hàng ngày càng nhiều và tiền lương của chị em cũng tăng dần.

Phụ nữ xã miền núi Hà Tĩnh làm tóc giả, thu nhập thật!

Sản phẩm của Tổ hợp tác luôn đáp ứng yêu cầu của công ty nên có việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định

Theo bà Đoàn Thị Hồng Thuần – Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Hoa cho rằng: Nhờ sự hỗ trợ, động viện khích lệ của Hội LHPN xã Kim Hoa, Tổ hợp tác làm tóc giả xã Kim Hoa được thành lập đến nay thực sự mang lại hiệu quả kinh tế. Nhiều phụ nữ địa phương có việc làm thường xuyên và ổn định. Đây là một mô hình tiêu biểu, cần được tuyên truyền nhân rộng trên địa bàn.

Với nhiều đóng góp trong việc đưa nghề làm tóc giả về với địa phương, giải quyết việc làm thường xuyên cho chị em phụ nữ xã Kim Hoa, chị Đoàn Thị Hằng vừa vinh dự được Hội LHPN huyện Hương Sơn trao chứng nhận “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020”.

Chủ đề Nông dân khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast