Chùm tin vắn qua ảnh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Pak; Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện trên truyền hình; Trung Quốc sẽ xét xử hơn 200 người trong vụ bạo loạn ở Tân Cương trong tuần này.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm nay đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã phát đi một thông điệp muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Pak trong dấu hiệu mới nhất nhằm giảm bớt căng thẳng giữa 2 nước. Phái viên của ông Kim đã đưa ra đề xuất này trong một cuộc gặp gỡ hiếm hoi hôm chủ nhật và nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã trả lời rằng ông để ngỏ khả năng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh nếu chủ đề thảo luận là chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Báo chí Cuba hôm qua đã đăng tải ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro trò chuyện Tổng thống Ecuador Rafael Correa, người hiện đang có chuyến thăm Cuba. Đây là lần đầu tiên hình ảnh ông Fidel xuất hiện trên báo chí Cuba kể từ đầu năm tới nay và cho thấy ông vẫn khỏe mạnh. Cùng ngày, đài truyền hình Cuba cũng đã phát sóng cuốn video ghi lại cuộc gặp gỡ giữa vị lãnh tụ 83 tuổi với một nhóm sinh viên đến từ Venezuela.

Chiều qua, lễ tang theo nghi thức quốc gia dành cho cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung đã được tổ chức trọng thể tại tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Seoul. Khoảng 30.000 người đã tham dự lễ tang, trong đó nhiều nhà lãnh đạo Hàn Quốc như Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, cựu Tổng thống Kim Young-sam cùng nhiều quan chức quốc tế.

Cháy rừng vẫn tiếp tục hoành hành tại Hy Lạp sang ngày thứ 4 liên tiếp khi hàng chục nghìn người dân sống tại các khu vực ngoại ô thủ đô Athens phải đi sơ tán tới nơi an toàn. Cho tới sáng nay, 6 ngọn lửa lớn quanh thủ đô Athens đã vượt khỏi tầm kiểm soát của lực lượng cứu hỏa. Các nhà chức trách địa phương đã huy động một lực lượng lớn gồm 2.000 lính cứu hỏa, binh sĩ và tình nguyện viên để chiến đấu với lửa.

3 binh sĩ NATO, trong đó có một người Mỹ, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở miền nam Afghanistan hôm qua. Tính từ đầu tháng 8 đến nay, đã có 37 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các vụ tấn công và bạo lực tại Afghanistan khi quốc gia Nam Á tổ chức bầu cử tổng thống hồi tuần trước.

Tờ China Daily của Trung Quốc hôm nay đưa tin, hơn 200 người sẽ bị đưa ra xét xử trong tuần này vì có liên quan tới vụ bạo động tại Tân Cương hồi tháng trước. Các nghi phạm sẽ phải đối mặt với các cáo trạng như phá hoại giao thông và tài sản công, tổ chức các đám đông để gây rối, cướp bóc, giết người và cố ý gây hỏa hoạn.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast