Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Trần Danh Chương (SN 1950, trú xã Thạch Ngọc).

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thạch Hà

Sáng nay (24/9), UBMTTQ huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Thạch Ngọc tổ chức lễ khởi công nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là ông Trần Danh Chương (trú thôn Tân Tiến). (Ảnh: Lãnh đạo huyện trao số tiền hỗ trợ 70 triệu đồng cho ông Chương).

Ông Trần Danh Chương (trú thôn Tân Tiến, xã Thạch Ngọc) ốm đau thường xuyên, sống một mình, vợ đã mất. Ông có tất cả 4 người con nhưng đều đi làm ăn xa, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ngôi nhà mà ông Chương đang sinh sống hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Từ nguồn hỗ trợ 1,4 tỷ đồng của Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Đắk Nông ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây dựng mới 20 căn nhà đại đoàn kết trên địa bàn Thạch Hà, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ giúp ông Chương xây dựng nhà mới kiên cố, khang trang hơn.

Nhà đại của ông Chương được thiết kế theo nhà cấp 4 có diện tích 42m2, với tổng kinh phí dự kiến 180 triệu đồng. Trong đó Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Đắk Nông hỗ trợ 70 triệu đồng; số tiền còn lại, ngày công lao động, một phần vật liệu xây dựng do MTTQ xã, gia đình, người thân, bạn bè, bà con lối xóm giúp đỡ.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại Thạch Hà

Cấp ủy, chính quyền và hàng xóm láng giềng đến chung vui cùng ông Trần Danh Chương.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, UBMTTQ huyện Thạch Hà đã hỗ trợ xây dựng mới 44 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ người có công với tổng số tiền gần 3,2 tỷ đồng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast