Apple nhận ra iPhone quá đắt, sẽ giảm giá ở một vài nơi

Đứng trước tình hình suy giảm doanh số nghiêm trọng, Apple sẽ xem xét giảm giá bán iPhone tại một số quốc gia có đồng tiền yếu hơn so với USD.

Tim Cook cho biết đang "suy nghĩ lại" về giá bán iPhone tại một số thị trường bên ngoài Mỹ. Đồng đô la Mỹ mạnh đã khiến cho giá bán iPhone tại một số nơi cao hơn so với sức mua.

Động thái này bắt nguồn từ báo cáo tài chính quý I/2019. Trong khi tất cả các mảng kinh doanh đều tăng thì doanh thu từ iPhone giảm 15% so với quý cùng kỳ.

Apple nhận ra iPhone quá đắt, sẽ giảm giá ở một vài nơi

Giá bán iPhone tại một số nơi sẽ được giảm nhằm kích thích thị trường. Ảnh: Inverse.

Phát biểu trên Reuters , CEO Apple cho biết sẽ đánh giá lại các điều kiện kinh tế vĩ mô tại một số thị trường để điều chỉnh giá iPhone theo hướng phù hợp hơn, góp phần thúc đẩy doanh số bán ra.

"Khi nhìn vào giá ngoại tệ, đặc biệt là tại các thị trường tăng trưởng chậm, mức tăng giá của iPhone đã cao hơn", Tim Cook thừa nhận. "Vì vậy khi bước sang tháng 1 cùng với việc đánh giá lại điều kiện kinh tế vĩ mô tại một số thị trường, chúng tôi quyết định sẽ đưa ra mức giá phù hợp hơn, hi vọng bán được hàng ở những khu vực đó".

Trên thực tế Apple đã bắt đầu hạ giá iPhone bán bởi bên thứ 3 tại Trung Quốc từ giữa tháng 1/2019. Động thái tương tự cũng đang được triển khai ở Ấn Độ và Brazil, những nơi iPhone tỏ ra quá đắt so với sức mua của người dùng.

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm qua, Apple cũng cho rằng đồng đô la Mỹ mạnh đã khiến cho sản phẩm của họ trở nên đắt đỏ. Đây là một trong những lý do kéo giảm doanh thu iPhone.

Apple nhận ra iPhone quá đắt, sẽ giảm giá ở một vài nơi
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast