02h00 ngày 2/8, Bayern Munich vs Man City: Bayern nâng cúp trên sân nhà?

Audi Cup có thể không phải là một giải đấu cạnh tranh uy tín nhất trên thế giới, nhưng giải đấu này cũng đang thu hút sự chú ý của rất nhiều fan hâm mộ làng túc cầu thế giới khi Manchester City và Bayern Munich gặp nhau trong trận chung kết đêm nay.

Bayern đang có động lực từ lợi thế sân nhà

Man City là á quân tại Premier League và FA Cup mùa giải 2012/13, đại diện Premier League đã giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết sau thắng lợi 5-3 trước đại diện đấu trường Serie A, AC Milan. Trong khi đó Bayern Munich đã giành cú ăn ba ở mùa giải trước giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết sau thắng lợi 2-0 trước CLB Sao Paulo của Brazil.

Bayern Munich đang là một trong 3 CLB hàng đầu thế giới trong khi đó Man City cũng háo hức để giới thiệu những bản hợp đồng mới trong mùa hè năm nay. Á quân Premnier League đang rất muốn khẳng định sức mạnh của mình ở mùa giải tới.

Cầu thủ đáng chú ý của Bayern Munich: Franck Ribery

Ribery đã trở lại đội hình của Bayern trong trận đấu với Sao Paulo sau khi chấn thương buộc tiền vệ người Pháp bỏ lỡ những trận đấu trước mùa giải của Hùm xám.

Franck Ribery được kỳ vọng sau khi trở lại từ chấn thương

Trong trận đấu với Sao Paulo, Ribery không để lại nhiều ấn tượng, nhưng tiền vệ người Pháp vẫn đang được đánh giá sẽ là một chìa khóa quan trọng trong kế hoạch của tân HLV Pep Guardiola ở mùa giải tới. Theo WhoScored, “Gã mặt sẹo” là một trong những cầu thủ hàng đầu của Bayern Munich ở mùa giải trước.

Ribery dự đoán rằng với những thay đổi về chiến thuật HLV Pep Guardiola có thể áp dụng ở mùa giải này, Bayern thậm chí sẽ trở nên nguy hiểm hơn: “Mùa trước chúng tôi đã thắng trên mọi đấu trường. Thông thường nếu không kịp thay đổi, Bayern sẽ bị đối thủ nắm thóp. Nhưng chúng tôi giờ đã khác khi đang vận hành trên một hệ thống mới. Và chắc chắn các đối thủ sẽ khó bắt bài chúng tôi hơn. Bayern có thể thay đổi chiến thuật giữa trận đấu hay thay đổi cầu thủ, khiến đối phương gặp khó khăn hơn”.

Một dấu hiệu đáng tích cực với fan hâm mộ của Bayern là Ribery cũng đã bắt đầu thay đổi và các fan hâm mộ sẽ muốn xem liệu ngôi sao người Pháp có thực sự phù hợp với kế hoạch của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hay không.

Cầu thủ đáng chú ý của Man City: Stevan Jovetic

Trong trận đấu với AC Milan, Man City đã có màn trình diễn ấn tượng và đã giành thắng lợi trước đại diện đấu trường Serie A với tỷ số 5-3. Đây là một kết quả mà các fan hâm mộ của Man City chờ đợi trong mùa giải tới.

Stevan Jovetic hy vọng sẽ chấm dứt cơn khát bàn thắng

Dù Stevan Jovetic đã không ghi được bàn thắng nào nhưng tân binh này đã có đường kiến tạo để David Silva ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City chỉ sau 3 phút và cũng đã thi đấu rất tích cực trong thời gian xuất hiện trên sân.

Nhưng Stevan Jovetic không đến Man City chỉ để đóng vai trò kiến tạo. Tiền đạo 23 tuổi hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Etihad. Man city đã ghi được 5 bàn thắng trong trận đấu nhưng tiền đạo 23 tuổi người Montenegro không ghi được bàn thắng nào. Do vậy, ghi bàn thắng vào lưới của Bayern sẽ là rất khó khăn, nhưng trận đấu này dự kiến sẽ giúp Jovetic tiếp tục có cơ hội để khẳng định vai trò của mình trong màu áo đại diện đấu trường Premier League.

Tiêu điểm trận đấu: Sức mạnh tấn công của Man City vs hậu vệ của Bayern Munich.

Đây thực sự là một trận đấu với nhiều điểm đối lập.

Trách nhiệm nặng nề với những chân sút của Man City

Man City dường như ghi bàn theo ý muốn trong trận đấu với Man City. Tuy nhiên, trước một Bayern Munich có hàng phòng ngự được đánh giá rất cao, đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng cho những chân sút của Man City.

Dưới sự dẫn dắt của Philipp Lahm và David Alaba hàng phòng ngự của Bayern Munich từ lâu được đánh giá rất ổn định và là điểm mạnh của nhà vô địch châu Âu và Bundesliga. Bayern Munich cũng đã cho thấy diều đó rất rõ trong trận đấu với Sao Paulo của Brazil khi hàng phòng ngự của Bayern đã hoàn toàn thống trị trận đấu và từ chối hầu hết những cơ hội nguy hiểm của đại diện Brazil.

Đây thực sự là thách thức đối với Jovetic, Silva và Edin Dzeko trong nỗ lực sút tung lưới của đại diện nước Đức.

Dự đoán: Bayern Munich thắng 3-2
Theo Thethaovietnam.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast