Kinh ngạc khi chứng kiến cả thác nước khổng lồ đóng băng

Khi mùa đông lạnh giá tới, thác nước khổng lồ Helmcken đóng băng toàn bộ tạo nên cảnh quan ấn tượng, vô cùng đẹp mắt.

Thác Helmcken là thác nước cao 141m nằm trong công viên Wells Grey ở British Columbia, Canada. Việc bảo vệ thác Helmcken là một trong những lý do hình thành công viên Wells Grey vào năm 1939.

Thác Helmcken là thác nước cao thứ tư ở Canada, được đo bằng tổng lượng nước đổ thẳng xuống. Các thác nước cao hơn ở Canada là thác Hunlen ở công viên Tweedsmuir, thác Takakkaw ở công viên quốc gia Yoho và thác Della ở công viên Strathcona. Tất cả các thác nước này đều ở British Columbia, Canada.

Kinh ngạc khi chứng kiến cả thác nước khổng lồ đóng băng

Thác Helmcken đóng băng trong mùa đông.

Thác Helmcken là một trong số 39 thác nước bên trong công viên Wells Grey và thác nước này rất đẹp khi ngắm nhìn quanh năm. Tuy nhiên, vào mùa đông, khi nhiệt độ quá lạnh, cả thác nước đóng băng, nước bên dưới hóa đá và mang một vẻ đẹp lấp lánh huyền ảo hoàn toàn mới.

Một chuyến tham quan thác Helmcken vào mùa đông rất đáng giá vì hình nón băng ở chân thác nước thường cao đến 50 m và đôi khi còn cao hơn vào khi tuyết rơi dày đặc, dài ngày. Đôi khi người ta nhìn thấy nó vươn tới lưng chừng thác. Thời gian tốt nhất để tham quan “thác băng” là cuối tháng giêng đến cuối tháng hai.

Kinh ngạc khi chứng kiến cả thác nước khổng lồ đóng băng

Thác Helmcken là điểm tham quan thu hút khách du lịch.

Công viên Wells Gray cách Vancouver khoảng sáu giờ lái xe và du khách có thể ở lại thị trấn Clearwater qua đêm hoặc vào cuối tuần để khám phá công viên này. Có tới 8 ngọn núi cao trong công viên. Ngoài ra công viên chứa hơn 700 loài thực vật, hơn 200 loài nấm, 219 loài chim. Công viên này là nhà của gấu xám, hươu đuôi trắng, hải ly, nai sừng tấm, hươu la, gấu đen và sói gỗ.

Ngoài thác Helmcken, các điểm tham quan nổi tiếng trong công viên còn có thác Spahats, núi Trophy, thác Moul, hẻm núi Mushbowl, trang trại Ray, hồ Clearwater, hồ Murtle...

Kinh ngạc khi chứng kiến cả thác nước khổng lồ đóng băng
Theo Báo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast