Đón gió mùa từ tối mai, Hà Tĩnh sẽ có mưa rào rải rác

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Ngọc Quyết - Phó Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh vừa cho biết, hiện nay (14/1), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, chiều tối và đêm ngày mai (15/1) bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Đón gió mùa từ tối mai, Hà Tĩnh sẽ có mưa rào rải rác

Chiều tối và đêm ngày mai (15/1), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm mai toàn tỉnh có mưa, mưa rào rải rác; gió Bắc đến Đông Bắc trong đất liền cấp 2, cấp 3; ven biển cấp 3, cấp 4; trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này ở các khu vực Hà Tĩnh dao động ở mức 14 - 16 độ C.

Vùng biển Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Từ ngày 16/1, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 8 - 11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm mai đến ngày 16/1, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm/24 giờ); trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm mai (15/1) đến đêm 17/1, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi trong đêm 16/1 và ngày 17/1 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ).

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast