Học sinh tham gia tái thả động vật hoang dã, bảo vệ môi trường

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cùng các em học sinh Trường THPT Vũ Quang vừa tổ chức tái thả 3 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về môi trường tự nhiên sau khi đã hoàn thành công tác chăm sóc, cứu hộ.

Học sinh tham gia tái thả động vật hoang dã, bảo vệ môi trường

Cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang cùng các em học sinh Trường THPT Vũ Quang tái thả 3 cá thể động vật hoang dã quý, hiếm về môi trường tự nhiên.

3 cá thể động vật hoang dã được tái thả gồm: 1 cá thể culi nhỏ (Nycticebus pygmaeus, nhóm IB) có trọng lượng 0,5 kg, 1 cá thể khỉ đuôi lợn (Macaca leonine, nhóm IIB) có trọng lượng 12 kg và cá thể khỉ vàng (Macaca arctoides, nhóm IIB) có trọng lượng 3 kg.

Các cá thể động vật hoang dã quý, hiếm này được người dân tự nguyện giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang trong năm 2021. Sau thời gian chăm sóc, cứu hộ, nhận thấy các cá thể này đã đảm bảo sức khỏe tốt nên Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tái thả chúng về với môi trường tự nhiên.

Học sinh tham gia tái thả động vật hoang dã, bảo vệ môi trường

Vườn Quốc gia Vũ Quang tổ chức hoạt động ngoại khóa giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh các trường trên địa bàn Vũ Quang (ảnh tư liệu)

Trong đợt tái thả lần này có sự tham gia của hơn 10 học sinh tiêu biểu của Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang).

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, có tác động tích cực đến quá trình giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức tích cực ứng xử với thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và góp phần làm cho các em học sinh có trách nhiệm hơn với các vấn đề mà nhân loại đang quan tâm.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast