PTF Hà Tĩnh trước vòng chung kết Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Trong khi đội tuyển bóng đá U17 của Trung tâm TDTT tỉnh đang nỗ lực khẳng định mình tại vòng chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia, người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà lại có thêm một tin vui là đội tuyển bóng đá nhi đồng của CLB PTF thuộc Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh đang chuẩn bị tham dự vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid 2017.

ptf ha tinh truoc vong chung ket giai bong da nhi dong toan quoc

Ngay sau khi trở về từ giải đấu vòng loại, các cầu thủ đội tuyển bóng đá nhi đồng của CLB PTF đã bước vào đợt luyện tập tích cực với các bài tập chiến thuật, kỹ năng để chuẩn bị cho cuộc so tài tại vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc sắp tới.

Chủ nhiệm CLB PTF - thầy Hồ Sĩ Phúc (giáo viên Thể dục Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: Chuẩn bị cho vòng chung kết, ngoài các cầu thủ trụ cột quê ở TP Hà Tĩnh như Dương Đình Nguyên, Trần Quốc Vương và Nguyễn Huy Hoàng Phú (đều là hậu vệ); tiền đạo Nguyễn Đăng Trình (Đức Thọ), sẽ có sự góp mặt của Nguyễn Trọng Sơn (Cẩm Xuyên) và Trần Quốc Hòa (Can Lộc) ở các vị trí tiền vệ và tiền đạo. Từ đó, sẽ tăng thêm sức mạnh hàng công. Đội tuyển bóng đá nhi đồng PTF sẽ chốt danh sách cầu thủ trước ngày khai mạc khoảng 1 tuần để hoàn thiện đội hình, chiến thuật, đấu pháp.

Thầy Hồ Sĩ Phúc thông tin thêm: “Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Phòng GD&ĐT thành phố, CLB bóng đá phong trào PTF thành lập với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giúp các cháu phát triển thể chất toàn diện hơn và qua đó phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ. CLB hoạt động theo hình thức xã hội hóa tự nguyện, do các giáo viên thể dục của các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố đã qua các lớp đào tạo môn bóng đá đảm nhiệm công tác huấn luyện. Các lớp đào tạo năng khiếu bóng đá phong trào của CLB PTF đã góp phần trang bị cho các cầu thủ nhí những kỹ năng chơi bóng cơ bản, ý thức, tư duy kỹ chiến thuật và khả năng phối hợp tập thể”.

ptf ha tinh truoc vong chung ket giai bong da nhi dong toan quoc

Thầy trò huấn luyện viên Hồ Sĩ Phúc đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết.

Theo thầy Nguyễn Văn Tiến - chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh, vừa qua, đại diện cho bóng đá phong trào tỉnh nhà, đội tuyển bóng đá nhi đồng của CLB PTF lần đầu tiên tham dự giải bóng đá nhi đồng quốc gia đã thi đấu rất ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp trước Bình Định (tỉ số 2-1), Quảng Trị (2-1), Quảng Ngãi (7-2) và chủ nhà Gia Lai (6-0). Qua đó, chính thức giành vé vào vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc.

Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 26/7 - 6/8 là cuộc so tài của các đội bóng đến từ các CLB bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu trong nước. Mặc dù quyết tâm thi đấu cao nhưng Chủ nhiệm CLB PTF Hồ Sĩ Phúc không giấu sự băn khoăn khi lịch khởi tranh vòng chung kết đã cận kề: “Kinh phí để tham gia vòng chung kết khá khó khăn. Ngoài việc Ban Chủ nhiệm CLB PTF và Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh tích cực khâu nối, tranh thủ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm hâm mộ bóng đá tỉnh nhà, chúng tôi mong muốn tỉnh có sự hỗ trợ, tạo điều kiện để tài năng các cầu thủ nhí của CLB PTF tiếp tục tỏa sáng”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast